Chư Pah từng bước kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật 03/12/2019, 08:12:51

Năm 2019, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Chư Pah dù đạt được kết quả khả quan, song theo đánh giá vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức. Chính vì vậy, để tiếp tục kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông thời gian tới, đòi hỏi địa phương cần quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hơn nữa.

Năm 2019 (tính từ 16.12.2018 – 14.12.2019), trên địa bàn huyện Chư Pah xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11 người, bị thương 11 người. So với cùng kỳ năm 2018, tai nạn giao thông giảm 4 vụ, giảm 11 người bị thương và không tăng về số người chết. Theo đánh giá, mặc dù tai nạn giao thông bước đầu được kiềm chế và có chiều hướng giảm, song vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến khó lường.

 Thượng tá Phạm Sỹ Hệ – Phó trưởng Công an huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết: “Nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông qua đánh giá của lực lượng chức năng trong năm 2019 chủ yếu là ý thức của người tham gia giao thông. Đặc biệt có đến 80% số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn đó là những người tham gia giao thông có sử dụng chất kích thích, nhất là rượu bia”.

Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thời gian qua, Công an huyện Chư Pah đã xây dựng kế hoạch, huy động tối đa lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Chỉ tính riêng năm 2019, lực lượng chức năng Công an huyện Chư Pah đã phát hiện, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 2.749 trường hợp với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước.

Anh Tô Văn Tánh – Thành phố Pleiku, Gia Lai nói: Lâu lắm nên mới đi lại đường này nên không quan sát kỹ, chỉ thấy bảng quy định 60km/h phía trước mà không để ý đến bảng 40km/h.

Thượng tá Phạm Sỹ Hệ – Phó trưởng Công an huyện Chư Pah, Gia Lai trao đổi: “Tham mưu cho Ban An toàn giao thông huyện làm tốt công tác vận động, tuyên truyền quần chúng nhân dân, nhất là vận động, có sự chung tay của các ngành, các cấp ở địa phương. Thứ nhất là tuyên truyền, vận động cá biệt; 2 là tuyên truyền theo chuyên đề theo quy định; 3 là lồng ghép tuyên truyền với phối hợp với các tổ chức tôn giáo, trường học để làm giảm tình trạng tai nạn giao thông trên địa bàn. Chúng tôi cũng xây dựng tuần tra kiểm soát theo các tuyến được phân công, nhất là các tuyến tỉnh lộ, các đường liên xã. Phối hợp với công an các xã, thị trấn tuần tra khép kín địa bàn trong các giờ cao điểm, nhất là từ 17h đến 22h hàng ngày”.

Cũng theo đại diện Công an huyện Chư Pah, thời gian tới, lực lượng chức năng công an huyện sẽ có sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung thực hiện đồng bộ các chuyên đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 14 qua địa bàn huyện, từ đó kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông./.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 33

Trả lời