Chư Pah sẵn sàng cho Lễ hội hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đăng Ya năm 2018

Cập nhật 09/11/2018, 08:11:31

Lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đăng Ya 2018 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 13/11 tại xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah.  Ngoài việc tôn vinh vẻ đẹp tinh khiết của loài hoa dại này, lễ hội còn gắn liền với nhiều hoạt động văn hóa – thể thao đặc sắc, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.  Đến thời điểm này, huyện Chư Pah đã hoàn tất công tác chuẩn bị để  đón chào du khách muôn phương.

Không khí Lễ hội hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đăng Ya 2018 đã tràn ngập khắp các con đường dẫn về nhà rông làng Ia Gri và núi Chư Đăng Ya… Dã quỳ đang mùa đẹp nhất và mơn mởn sức sống như mời gọi du khách muôn phương. Đặc biệt, tại khu vực nhà rông làng Ia Gri- Địa điểm sẽ diễn ra nhiều hoạt động, lễ hội phong phú, hấp dẫn cũng được trang hoàng rực rỡ với nhiều khoảng không gian để thuận tiện cho việc tổ chức hoạt động, lễ hội như: Phiên chợ nông sản an toàn, Trình diễn cồng chiêng, Hội thi dệt thổ cẩm, đan lát, tạc tượng… và các trò chơi dân gian, qua đó giúp du khách có cơ hội tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc sắc và thú vị.

Ông Nguyễn Hữu Quới- Trưởng phòng VH – TT huyện Chư Pah cho biết: “Đến thời điểm này, huyện Chư Pah đã cơ bản việc hoàn tất công tác chuẩn bị cho lễ hội. Địa phương cũng đã huy động hơn 300 người tham gia phục vụ cho lễ hội. Với nhiều chương trình, hoạt động văn hóa, thể thao phong phú và hấp dẫn, chúng tôi hy vọng sẽ đem đến cho du khách trong và ngoài nước những trải nghiệm thú vị”.

Để đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông của lễ hội, hơn nửa tháng qua, Công an huyện Chư Pah đã tăng cường lực lượng, bố trí 1 tổ công tác thường trực tại xã Chư Đăng Ya với 11 chốt bảo vệ quanh khu vực diễn ra lễ hội. Bên cạnh bảo vệ an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các địa điểm tổ chức lễ hội, Công an huyện cũng đã có phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn cho các đoàn đại biểu và du khách, qua đó góp phần đảm bảo một mùa lễ hội an toàn và để lại những dấu ấn tốt đẹp trên nhiều phương diện.

Trung tá Trần Văn Linh – Phó Trưởng Công an huyện Chư Pah nói: Trong thời gian diễn ra lễ hội, Công an huyện đã bố trí lực lượng an ninh, hình sự, gọi hỏi, răn đe, đấu tranh với tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế… để lễ hội diễn ra an toàn. Bên cạnh đó phối hợp với Công an huyện Đak Đoa, TP.Pleiku gọi hỏi, răn đe các đối tượng hình sự, ma túy, các đối tượng có biểu hiện gây rối…

Hiện nay, các tuyến đường đến khu vực trung tâm lễ hội đã được đoàn viên thanh niên huyện Chư Pah và người dân xã Chư Đăng Ya dọn dẹp, phát quang nhằm tạo không gian thông thoáng, sạch đẹp để mời đón du khách. Khác với mùa lễ hội 2017, năm nay, đường lên-xuống núi lửa Chư Đăng Ya được lát tam cấp bằng đá bazan, dây thừng giăng làm điểm tựa 2 bên cho du khách trong quá trình di chuyển. Trên chặng đường chinh phục núi lửa Chư Đăng Ya, Ban Tổ chức đã bố trí một số trạm dừng nghỉ để du khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn, ngắm hoa, chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp…  Chư Đăng Ya đang mời gọi du khách muôn phương đến với Lễ hội hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đăng Ya…/.

Thiên Thanh  – Bích Thủy – Minh Trí


Lượt xem: 128

Trả lời