Chư Păh phấn đấu đạt 93% dân số tham gia BHYT trong năm 2017

Cập nhật 25/7/2017, 14:07:26

Theo Quyết định số 582 của Thủ tướng Chính phủ, toàn tỉnh Gia Lai có 61 xã, 367 thôn, làng thuộc khu vực III (điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn) và 107 xã, 297 thôn, làng thuộc khu vực II (điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn) được ngân sách nhà nước hỗ trợ tham gia BHYT. 

Một trong những địa phương của tỉnh Gia Lai có số đông người dân được ngân sách nhà nước hỗ trợ tham gia BHYT theo quyết định trên phải kể đến huyện Chư Păh. Bởi địa phương này có tới 7 xã vùng III, 7 xã vùng II với tổng số thôn đặc biệt khó khăn lên tới 45 thôn, làng. Theo đó, có 3.895 người dân được cấp BHYT miễn phí, góp phần quan trọng trong phát triển bao phủ BHYT toàn dân của địa phương.

 

Ngay sau khi Quyết định 582 /QĐ-TTg có hiệu lực, BHXH huyện Chư Păh đã phối hợp với cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiến hành rà soát, lập danh sách các đối tượng chưa được cấp thẻ BHYT trình UBND huyện phê duyệt in thẻ BHYT cho đối tượng theo đúng quy định, kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người được hưởng.

Ông Ksor Phái , Thôn Bui, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh nói: “Trước đây nhà nước có cấp BHYT cho người dân ở đây nhưng có một thời gian gián đoạn không cấp nữa nên người dân ở đây cũng gặp khó khăn, đau ốm không dám đi bệnh viện vì tốn nhiều tiền.

Từ tháng này người dân được cấp thẻ BHYT trong vòng 6 tháng, tất cả người dân trong làng mừng lắm”.

 

BHYT là chính sách xã hội quan trọng hàng đầu, mang ý nghĩa nhân đạo và có tính chia sẻ cộng đồng sâu sắc được Đảng và Nhà nước hết sức coi trọng và luôn đề cao trong hệ thống chính sách an sinh xã hội. Qua thực tế, việc tham gia BHYT cũng đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, nhất là các gia đình có mức thu nhập thấp khi chẳng may đau ốm. Do đó, việc địa phương có nhiều đối tượng được nhà nước cấp BHYT miễn phí có ý nghĩa quan trọng giúp huyện Chư Păh nhanh chóng tiến tới bao phủ BHYT toàn dân vào cuối năm nay.

Ông Nguyễn Tiến Trường, Giám đốc BHXH huyện Chư Păh cho biết: “Năm 2016 huyện Chư Păh có đạt tỷ lệ người dân tham gia BHYT là 89,6% rồi và khi có Quyết định 582 thì có thêm 3895 đối tượng được cấp BHYT, theo danh sách có một số đối tượng đã tham gia BHYT theo hộ gia đình. Đến tháng 6/2017 khi cấp xong thẻ BHYT cho các đối tượng trên địa phương chúng tôi đạt tầm 92% đến 93% đối tượng tham gia BHYT trên địa bàn”.

Ngoài những đối tượng nằm trong danh sách được nhà nước cấp BHYT miễn phí như hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách và gần đây nhất là đối tượng được cấp BHYT theo Quyết định 582 của Thủ tướng Chính phủ thì BHXH huyện Chư Păh cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân tham gia BHYT tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình để cùng với toàn tỉnh Gia Lai phấn đấu đến năm 2020 có trên 91% người dân tham gia BHYT, góp phần đảm bảo an sinh xã hội của địa phương./.

Lệ Xuân – Thiên Nga-  Cao Duy

 


Lượt xem: 39

Trả lời