Chư Păh nỗ lực kiềm chế tai nạn giao thông

Cập nhật 09/7/2014, 14:07:15

Những tháng đầu năm 2014, trên địa bàn huyện Chư Păh đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm 7 người chết, so với năm 2013 tăng 3 vụ và 5 người chết. Đây thực sự là vấn đề đáng lo ngại khi hầu hết các vụ tai nạn giao thông xảy ra chủ yếu bắt nguồn từ ý thức của người tham gia giao thông. Trước thực tế yêu cầu công việc đề ra, huyện Chư Păh đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.

 

 

Tại cơ quan công an huyện có nhiều hồ sơ của các thanh thiếu niên cá biệt thường xuyên quậy phá, tổ chức đua xe, lạng lách đánh võng gây rối an ninh trật tự cộng cộng tại các xã, thị trấn vừa được công an Chư Păh triệu tập để làm rõ hành vi vi phạm và buộc ký cam kết không tái phạm. Đây được xem là động thái tích cực nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật an toàn giao thông, đồng thời kiềm chế tai nạn giao thông ngay tại cơ sở.

 

Trao đổi với chúng tôi Thiếu tá Ksor Huy-Phó trưởng Công an huyện Chư Păh cho biết: Chúng tôi đã mời tổng cộng 28 thanh thiếu niên ở các xã, thị trấn về công an huyện để tuyên truyền, răn đe. Nếu các trường hợp này cố tình vi phạm lại nhiều lần chúng tôi sẽ củng cố hồ sơ và gửi đi các trung tâm giáo dục để giáo dưỡng.   Để giảm thiểu tai nạn giao bên cạnh việc chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chúng tôi sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

 

Từ thực tế nhiệm vụ đề ra nhằm giảm thiểu dẫn đến kiềm chế tai nạn giao thông tại địa phương, Công an huyện Chư Păh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan một mặt tăng cường công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức, mặt khác duy trì ổn định các tổ tuần tra kiểm soát lưu động trên các tuyến đường, trục đường nhằm phát hiện và kiên quyết xử lý ngay từ đầu các trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ.

 

Ông Nguyễn Văn Trọng-Xã Hòa Phú, huyện Chư Păh thổ lộ: Tôi đi không đội mũ bảo hiểm và không mang theo các giấy tờ xe nên bị xử phạt. Việc không đội mũ bảo hiểm biết là vi phạm nhưng do vội quá nên tôi không chủ quan…

 

Được biết trong số 4 vụ tai nạn giao thông xảy ra làm 7 người chết tại huyện Chư Păh từ đầu năm đến nay thì có đến 3 vụ xảy ra trên tuyến quốc lộ 14 đoạn qua địa bàn huyện làm 4 người chết, trong đó có 2 vụ lỗi do tài xế xe khách không làm chủ tốc độ gây tai nạn. Các lỗi còn lại do người tham gia giao thông đi không đúng phần đường làn đường, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông gây ra những hậu quả đáng tiếc, chủ yếu ở vùng nông thôn. Tuy nhiên, hiện nay trong vấn đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là tại các xã vùng sâu vùng xa cũng còn gặp nhiều khó khăn khi mà chế độ cho lực lượng công an xã làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông hầu như không có, dẫn đến các tổ chỉ duy trì hoạt động ở mức cầm chừng, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở tuyến cơ sở…/.

Đoàn Bình-Thanh Sáng


Lượt xem: 44

Trả lời