Chư Pah khẩn trương chuẩn bị đại hội đảng cấp cơ sở

Cập nhật 14/2/2020, 14:02:02

Thực hiện Chỉ thị số 35 ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch của Tỉnh ủy Gia Lai về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2020-2025; Huyện ủy Chư Pah đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo việc chuẩn bị đại hội đảng cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Đến nay, địa phương đã hoàn thành Đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở; tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở và đang triển khai công tác chuẩn bị Đại hội đảng cấp cơ sở cũng như cấp huyện.

 Đến thời điểm hiện tại, Huyện ủy Chư Pah đã triển khai xong các bước chuẩn bị đại hội đảng các cấp; ban hành các quyết định thành lập các Tiểu ban Nội dung, Tiểu ban Nhân sự và Tiểu ban Tổ chức phục vụ; các tổ giúp việc để chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi đại hội cấp cơ sở. Đồng thời chỉ đạo các đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch, báo cáo chính trị dự thảo, rà soát nhân sự theo hướng dẫn của cấp trên.

Ông Đoàn Bảy – Bí thư Huyện ủy Chư Pah, Gia Lai cho biết: “Sau khi đại hội điểm vào tháng 1, Ban Thường vụ tổ chức họp để rút kinh nghiệm và hướng dẫn cho các tổ chức cơ sở đảng chuẩn bị nội dung đại hội cho tốt hơn. Đến giờ phút này các tổ chức cơ sở đảng đã chuẩn bị xong nội dung và Ban Thường vụ đã lên lịch để mà duyệt nội dung nhân sự đại hội đảng bộ cơ sở, thời gian sẽ tổ chức từ tháng 4 đến hết tháng 6 năm 2020 sẽ đại hội xong cấp cơ sở”.

Đảng bộ thị trấn Phú Hòa đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Pah chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm. Để đại hội diễn ra thành công, Ban Thường vụ Đảng bộ thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt, phát huy được tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn thể đảng viên của toàn Đảng bộ.

Ông Trần Xuân Hòa – Tổ dân phố 3, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah, Gia Lai nhận xét: “Là đảng viên được tham gia sinh hoạt nhiều năm và nhiều nhiệm kỳ, tôi thấy Đại hội diễn ra hết sức là khẩn trương, rất chu đáo, công tác chuẩn bị cho đến các nội dung được trình tại Đại hội lần này. Thông qua Đại hội lần này tôi cũng có một nguyện vọng mong rằng những đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành khóa mới phát huy được năng lực thực sự, có tín nhiệm, có năng lực, góp phần xây dựng Đảng bộ thị trấn Phú Hòa ngày càng vững mạnh”.

Trong khi đó ở Đảng bộ xã Ia Mơ Nông, đơn vị được chọn tổ chức đại hội thí điểm,bầu trực tiếp Ban Thường vụ; Bí thư; Phó Bí thư. Ngay sau khi có kế hoạch, Đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể; tổ chức triển khai đến từng chi bộ, đảng viên. Về công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội, Đảng ủy đã rà soát quy hoạch cán bộ, lựa chọn những đồng chí tiêu biểu để giới thiệu cho đại hội.

Ông Rơ Châm Kên – Bí thư Đảng ủy xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết: “Ban Thường vụ cũng đã chỉ đạo cho các chi bộ trực thuộc tổ chức theo kế hoạch của Đảng ủy đã đề ra. Cái thứ 2 nữa dẫn đến thành công của đại hội, đây là đại hội thí điểm, Ban Thường vụ cũng rất là quan tâm, nhất là các đảng viên và sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự đồng thuận của đảng viên”.

Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực ngay từ những bước đầu, Đại hội Đảng bộ các cấp huyện Chư Pah, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp. Qua đó, từng bước góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, đảng viên; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; phát huy sức mạnh toàn dân xây dựng huyện Chư Pah ngày càng phát triển vững mạnh./.

CTV Ngọc Lan – Bùi Đại (Huyện Chư Pah)


Lượt xem: 92

Trả lời