Chủ động ứng phó với mưa lớn, dông lốc trên địa bàn tỉnh Gia Lai

Cập nhật 12/7/2018, 14:07:29

Theo tin từ Đài Khí tượng – Thủy Văn khu vực Tây Nguyên, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam, dự báo trong những ngày tới, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có mưa, mưa rào và dông, rải rác có mưa vừa, có nơi mưa to. Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, ứng phó với diễn biến thiên tai, hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra, Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố và các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh triển khai thực hiện một số nội dung sau:

  1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, khí hậu, mưa lũ để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn quản lý theo phương châm 4 tại chỗ để ứng cứu kịp thời khi thiên tai xảy ra nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất; chỉ đạo chính quyền cơ sở kiểm tra, rà soát các công trình, nhà ở không bảo đảm an toàn, hướng dẫn gia cố, chèn chống chắc chắn khi có cảnh báo xảy ra mưa dông, tố lốc để tránh thiệt hại.
  2. Xác định những khu vực nguy hiểm về ngập lụt, lũ cô lập, lũ quét, sạt lở đất đá trên địa bàn và cắm biển báo để nhân dân chủ động phòng tránh; vận động nhân dân không bơi lội qua sông, suối khi nước lũ về. Đồng thời, tổ chức lực lượng ứng trực để di dời dân đến nơi an toàn trong trường hợp cần thiết, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.
  3. Chủ động sử dụng ngân sách địa phương để ứng phó, khắc phục thiệt hại, đồng thời tổ chức trực ban, thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo tình hình thiệt hại và công tác khắc phục về thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh trước 15h hàng ngày để tổng hợp báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo.
  4. Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh theo địa bàn được phân công tổ chức kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống thiên tai và TKCN ở các địa phương được giao phụ trách./.

BT: Đức Hải  


Lượt xem: 43

Trả lời