Chủ động phòng cháy, chữa cháy cao điểm sản xuất kinh doanh dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Cập nhật 12/1/2023, 15:01:19

 Những ngày giáp Tết này thì hầu hết các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Gia Lai đều hoạt động hết công suất, tăng ca, tăng kíp để kịp thời hoàn thành các đơn hàng đã ký kết hợp đồng, cũng như cung ứng ra thị trường các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Điều này đồng nghĩa với việc nguy cơ xảy ra cháy nổ tại khu vực sản xuất là rất lớn nếu như mỗi đơn vị lơ là trong khâu phòng ngừa, kiểm tra, giám sát.  

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tất cả các dây chuyền may mặc tại doanh nghiệp này đều hoạt động hết công suất; thậm chí để đáp ứng đơn hàng tăng cao, hơn 600 công nhân thường xuyên phải tăng ca, tăng kíp để sản xuất. Để phòng ngừa cháy nổ xảy ra, tất cả hệ thống báo cháy đều đã được lắp đặt đồng bộ tại các kho chứa hàng, hệ thống điện được đầu tư nâng cấp. Ngoài ra doanh nghiệp cũng đã thành lập tổ, đội phòng cháy chữa cháy cơ sở, thường xuyên kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy.
Ông Đỗ Quốc Dũng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần May Gia Lai cho biết: “Đặc biệt với cao điểm dịp Tết này thì phương án PCCC, lực lượng tại cơ sở luôn luôn chủ động kiểm tra 24/24h trong giờ sản xuất. Ngoài giờ sản xuất thì công ty có Ban An toàn đi tắt tất cả các hệ thống điện, đèn chiếu sáng trong khu vực sản xuất, chỉ để đèn chiếu sáng bên ngoài hành lang và có lực lượng bảo vệ tuần tra 24/24 trong những giờ không sản xuất”.

Để đảm bảo an toàn, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ xảy ra tại các đơn vị, doanh nghiệp dịp cao điểm sản xuất kinh doanh phục vụ Tết, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã tăng cường kiểm tra, giám sát và hướng dẫn đơn vị, doanh nghiệp các biện pháp nghiệp vụ cơ bản trong phòng cháy chữa cháy để chủ động ứng cứu ban đầu trong trường hợp không may xảy ra cháy nổ nhằm giảm thiểu thiệt hại về tài sản, con người. Cho đến thời điểm này, 100% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng cháy chữa cháy.

Thượng tá Đậu Văn Huy – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Tập trung làm tốt công tác phòng ngừa, kiểm tra, xử lý, khắc phục các thiếu sót tồn tại có nguy cơ phát sinh cháy nổ nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy nổ có thể xảy ra. Công tác kiểm tra, hướng dẫn tập trung vào các cơ sở trọng điểm, các khu dân cư có thể xảy ra cháy nổ cao để tuyên truyền, hướng dẫn, xây dựng lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở để có đủ năng lực để kịp thời giải quyết các sự cố khi không may xảy ra”.

Cộng đồng trách nhiệm để phòng ngừa và giảm thiểu đến mức thấp nhất nguy cơ cháy nổ xảy ra là việc làm cần thiết, góp phần giúp mỗi đơn vị, doanh nghiệp vươn lên hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đề ra, đặc biệt là trong thời điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần.

 Đoàn Bình, Thanh Sáng

 


Lượt xem: 1

Trả lời