Chợ hoa Xuân Ất Mùi

Cập nhật 11/2/2015, 14:02:26

Những năm gần đây, nhu cầu chơi hoa và cây cảnh của người dân trong dịp Tết Nguyên đán dường như đã trở thành thú vui cũng như thói quen của nhiều người. Đến hẹn lại lên, năm nào cũng vậy, bắt đầu từ 20 tháng Chạp chợ hoa Xuân Gia Lai chính thức khai mạc đáp ứng nhu cầu chơi hoa cảnh của người dân trong những ngày Tết. Chợ hoa Tết năm nay được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm tỉnh, đường Nguyễn Văn Cừ thuộc phường IaKring (TP.Pleiku).   

 

Trung tâm hội chợ triễn lãm Pleiku.

 

Với đa dạng về chủng loại từ: mai, đào, quất đến ly, phong lan, vạn thọ…chợ hoa Xuân Ất Mùi năm nay thu hút nhiều người đến xem và có ý định chọn cho một mình chậu hoa để trang trí ở gia đình trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Đặc biệt, tuy năm nay có 2 tháng nhuần và thời tiết có lạnh hơn mọi năm nhưng mai vẫn nở đều và đẹp.    

 

 

Trò chuyện với chúng tôi ông Huỳnh Văn Ba – phường Hội Thương, TP.Pleiku chia sẻ: Tôi thấy hoa mai năm nay rất đẹp. Những năm trước gia đình cũng chơi mai trong những ngày Tết nên năm nay cũng đang tìm một chậu ưng ý và hợp với túi tiền.  

 

 

Các loại hoa tại chợ hoa Xuân năm nay cũng đa dạng ở nhiều mức giá khác nhau, từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng, thậm chí có những chậu mai giá đến vài chục triệu đồng. Và như những năm trước, Tết năm nay hoa lan vẫn được nhiều người lựa chọn bên cạnh mai, đào.  

 

 

Chị Cao Thị Thanh Tâm – Cửu hàng hoa lan Huy Hoàng cho hay: Hiện tại đến thời điểm này do mới nên vẫn chưa có nhiều người mua nhưng hi vọng sẽ bán được nhiều vì nhiều người xem nói hoa rất đẹp, với lại hoa này chơi cũng được trong thời gian khá lâu, khoảng 3-4 tháng.  

 

 

Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu chơi hoa của người dân trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc cũng là một đòi hỏi thiết yếu với hi vọng một năm mới gặp nhiều thuận lợi và may mắn; và chợ hoa Xuân Tết sẽ là cơ hội để người yêu hoa cảnh tìm được những sản phẩm hoa ưng ý trang hoàng trong gia đình mình để Tết cổ truyền của dân tộc thật sự đầm ấm, sung túc bên những cành hoa khoe sắc thắm ./.

Mỹ Tiến-Thanh Sáng


Lượt xem: 63

Trả lời