Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác tiếp công dân, giải quyết các vụ việc khiếu nại tố cáo tồn đọng.

Cập nhật 22/4/2014, 13:04:12

Sáng 22/4, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác tiếp công dân, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài. Dự hội nghị, tại điểm cầu Gia Lai có đồng chí Hoàng Công Lự, phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

 

Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

 

Theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ, đến nay đơn vị đã giải quyết được 481/528 vụ việc liên quan đến khiếu nại, tố cáo, đạt tỷ lệ hơn 91%. Các địa phương đã giải quyết được 315/1386 vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài. Trong đó tỷ lệ giải quyết khiếu nại, tố cáo của các tỉnh khu vực Miền trung – Tây nguyên đạt hơn 67%. Kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng phức tạp bước đầu đảm bảo lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức và góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Tuy nhiên bên cạnh đó do nhận thức của lãnh đạo một số nơi còn chưa quyết liệt, không giải quyết có trách nhiệm với người dân, thậm chí có trường hợp thiếu tích cực hoặc chờ đợi và đùn đẩy lên các cơ quan cấp trên khiến đến nay vẫn còn nhiều vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương công tác giải quyết khiếu nại, tồn đọng kéo dài thời gian qua. Đồng thời yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương cần tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, hạn chế khiếu nại, tố cáo kéo dài. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh phải trực tiếp tiếp công dân và chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại tố cáo đông người và có tính chất phức tạp./.

 

Nhật Thành- Duy Linh


Lượt xem: 38

Trả lời