Chiều con – mất con

Cập nhật 15/9/2022, 07:09:02

Đã 4 ngày trôi qua kể từ sau vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra giữa xe ô tô và xe mô tô trên đường Lê Duẩn, phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku khiến 3 anh em ruột thương vong; cảnh tang thương giờ vẫn bao trùm căn nhà nhỏ tại làng Choét Ngol, xã Chư Á, thành phố Pleiku, nơi các em từng sinh sống. Bố mẹ các em hối hận khi đã nuông chiều, giao xe cho đứa con trai Ksor Dương mới chỉ 13 tuổi điều khiển để chở 2 em lưu thông trên đường, sau đó gây tai nạn. Nguy cơ cùng lúc mất hết cả 3 đứa con thực sự trở thành nỗi đau quặn thắt đối với người đang sống.

Cảnh tang thương giờ bao trùm căn nhà nhỏ nằm sâu trong con hẻm tại làng Choét Ngol, xã Chư Á, thành phố Pleiku….

Thất thần ngồi trước ảnh thờ 2 đứa con: Ksor Dương (13 tuổi) và Ksor Giang (10 tuổi) tử vong do tai nạn giao thông, chị Ksor H’Blenh và anh Rơ Lan Năm quặn thắt trong nỗi đau. Giọt nước mắt đã không thể lăn thành dòng mà chảy ngược vào trong, vợ chồng tự trách khi đã nuông chiều, giao xe cho con tự chở nhau khi còn quá nhỏ. Song, mọi hối hận giờ cũng đã quá muộn màng.

Chị Ksor H’Blenh – Làng Choét Ngol, xã Chư Á, thành phố Pleiku nói: “Nói nó là con ơi đừng đi xe chạy nhanh nha, đi lễ là đi từ từ, mình  nói như vậy thôi. Do nó quen đi rồi nên không nghĩ chuyện đó. Nó ngã xe giờ thì mất hết rồi mà”.

Anh Rơ Lan Năm – Làng Choét Ngol, xã Chư Á, thành phố Pleiku chia sẻ: “Tự nó cầm xe đi, nó lấy xe nó đi, biết đi mà, ai biết được. Em đi chăn bò từ sáng sớm, 5h đi cắt cỏ rồi cho bò ăn. Đi rồi sao không buồn, buồn chứ. Em có biết gì đâu, hồi nó đi rồi thì chân tay run hết”.

Đứa con út trong nhà là Ksor Niên (7 tuổi) giờ cũng đang trong tình trạng nguy kịch. Dù đã được các y, bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tận tình cứu chữa, song sự sống với em giờ như “ngàn cân treo sợi tóc”.

Bác sỹ Đinh Thị Thu Hường – Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết: “Sau một quá trình điều trị thì hiện tại huyết áp của cháu bé là 80/40. Cháu vẫn phải thở máy, đồng tử thì giãn chưa hồi phục. Tình trạng của cháu bé thì cực kỳ nặng và nguy kịch, tiên lượng thì khó qua khỏi. Ở đây thì các y – bác sỹ vẫn đang cố hết sức để cứu chữa cho cháu”.

Sự nuông chiều và thiếu hiểu biết pháp luật của chính những bậc làm cha, làm mẹ vô tình tiếp tay cho những hành vi vi phạm của con thơ, từ đó dẫn đến những hậu quả không thể lường hết… Và vụ tai nạn giao thông thương tâm khiến 3 anh em Ksor Dương, Ksor Giang và Ksor Niên thương vong là một điển hình.

Trên thực tế, tại nhiều buôn, làng tại Gia Lai, để chiều lòng những đứa con đang ở tuổi thiếu niên, nhi đồng cho bằng bạn, bằng bè; nhiều bậc cha, mẹ sẵn sàng bán đất, bán bò, bán hết những tài sản quý giá trong gia đình để mua xe phân khối lớn cho con điều khiển. Khi không có sự định hướng, giáo dục từ cha, mẹ thì những hành vi như thế này sẽ còn tiếp diễn… Và tai nạn giao thông cùng những bài học đắt giá có lẽ vẫn chưa thể chấm dứt./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 25

Trả lời