Chiến dịch những giọt máu hồng hè 2014

Cập nhật 17/5/2014, 11:05:46

Sáng ngày 16/5/2014, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện KrôngPa đã phát động hiến máu nhân đạo đến toàn thể cán bộ, công chức viên chức, lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên trong toàn huyện với chủ đề “Chiến dịch những giọt máu hồng hè 2014”.  

   

Chiến dịch những giọt máu hồng hè 2014

   Với tinh thần “Hiến máu cứu người”, hơn 300 đoàn viên thanh niên, cán bộ, công nhân viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên huyện KrôngPa đã đăng ký tham gia buổi hiến máu tình nguyện. Và tất cả đều hy vọng sẽ có nhiều người cùng tham gia hành động thiết thực, ý nghĩa này để thêm nhiều bệnh nhân được cứu sống từ những giọt máu sẻ chia của cộng đồng. Anh Nguyễn Đông Trường – giáo viên trường tiểu học xã Ia Mlah, KrôngPa chia sẻ:Tôi thấy đây là việc làm hết sức cần thiết. Hiện nay rất nhiều người cần máu, và những giọt máu của chúng tôi có thể cứu được nhiều người”.

 Những năm qua, phong trào Hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện KrôngPa đã trở thành một trong những phong trào tình nguyện rộng rãi trong cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên. Từ đó đã góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân bị các bệnh về máu. Tại buổi phát động đã có 322 người đăng ký tham gia hiến máu, và kết quả đã thu nhận được 233 đơn vị máu đạt chuẩn. Anh Nay Vang – Cán bộ Trung tâm y tế huyện KrôngPa cho biết: “Mình hiến máu lần thứ 2, mình muốn máu của mình cứu được người bệnh, mình muốn có nhiều đợt hiến máu nữa và sẽ tham gia”.  

 Được biết, trong các tháng cao điểm của mùa hè, nhu cầu sử dụng máu cứu người tại các bệnh viện tương đối cao. Đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, mỗi tháng đơn vị sử dụng trên 900 đơn vị máu, tuy nhiên lượng máu thu được từ các đợt Hiến máu tình nguyện chỉ đáp ứng được khoảng 2/3 nhu cầu thực tế.  Bác sỹ Đinh Xuân Bảy, Phó Khoa huyết học truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói: “Trước nhu cầu truyền máu đang tăng và đặc biệt trong năm nay xảy ra 2 đợt khan hiếm máu vào dịp Tết nguyên đán và dịp hè. Hiện nay phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh đã phát triển rộng khắp trên địa bàn, và rất cần sự hưởng ứng của tất cả mọi người”.

 Đây là đợt Hiến máu nhân đạo lần thứ 7 được tổ chức trên địa bàn huyện KrôngPa, và đã nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của mọi người. Điều này thể hiện một nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người” trong tim của mỗi người ./.

 

 

 

Đức Mạo – Sơn Trung ( KrôngPa)


Lượt xem: 70

Trả lời