Chia sẻ từ trái tim

Cập nhật 21/8/2017, 14:08:56

Đồng hành cùng hoạt động sản xuất, kinh doanh; công tác nhân đạo và an sinh xã hội đã và đang được các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai hưởng ứng và tham gia tích cực. Khởi điểm trong toàn hệ thống từ những năm đầu khi phong trào hiến máu tình nguyện chính thức được triển khai; đều đặn mỗi năm, cán bộ, nhân viên Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài gòn Thương tín (Sacombank) chi nhánh Gia Lai đều tổ chức và tham gia hiến máu một lần. Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần san sẻ khó khăn về nguồn máu trong các cơ sở y tế; đồng thời qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên Sacombank Gia Lai với cộng đồng xã hội.

Đã là lần thứ 8 tham gia hiến máu nhân đạo nhưng với anh Lê Văn Bằng, chuyên viên quản lý tín dụng Phòng giao dịch Sacombank huyện Chư Sê vẫn muốn được tham gia nhiều hơn nữa những đợt hiến máu như thế này để có thể san sẻ những giọt máu của mình đến với những người bệnh đang cần máu. Bản thân luôn nghĩ rằng hiến máu là việc cần làm, thế nên mỗi khi đơn vị phát động phong trào, lúc nào anh cũng tiên phong đăng ký tham gia.

Anh Bằng chia sẻ: “Mỗi lần đi hiến máu thì tôi nghĩ là mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại; cho nên mỗi lần hiến máu thì tôi xác định là đã cứu sống được 1 người và tôi rất vinh hạnh khi cho máu đi để cứu người”.

Định kỳ mỗi năm một lần, hoạt động hiến máu nhân đạo thường được Sacombank tổ chức vào khoảng tháng 7. Với chủ đề “Sacombank – Chia sẻ từ trái tim”, hoạt động hiến máu nhân đạo năm nay sẽ được Sacombank các tỉnh, thành lần lượt tổ chức từ ngày 11/7 đến 24/8/2017. Một điều đáng ghi nhận đó là số lượng cũng như đối tượng tham gia hiến máu ngày càng đông. Nếu như những năm đầu chỉ có cán bộ, nhân viên của ngân hàng tham gia, thì nay hoạt động này của đơn vị có sự tham gia của cả những khách hàng. Mỗi người có thể một lý do, nhưng mục đích cuối cùng vẫn là muốn đóng góp một điều gì đó có ích cho cuộc đời, cho xã hội.

Anh Vũ Hải Uyên – PGĐ Ngân hàng Sacombank chi nhánh Gia Lai  cho biết: “Sacombank chi nhánh Gia Lai cũng đã 5 năm liên tục tổ chức chương trình hiến máu và điều đọng lại cho cán bộ, nhân viên chi nhánh đó là sự tự hào ngoài công việc kinh doanh thì chi nhánh cũng đã có các hoạt động an sinh xã hội góp phần vào hoạt động vì cộng đồng của Sacombank”.

Sẽ không còn xa lạ với màu áo này của cán bộ, nhân viên Sacombank Gia Lai qua những đợt hiến máu nhân đạo mỗi năm; và hi vọng rằng phong trào không chỉ dừng lại ở đây mà sẽ tiếp tục phát triển ở các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp khác để thắp lửa cho những chương trình, hoạt động nhân đạo đầy ý nghĩa./.

Mỹ Tiến, R’Piên


Lượt xem: 38

Trả lời