Chia sẻ khó khăn với công nhân, người lao động ngành cao su

Cập nhật 25/5/2020, 17:05:55

Tiếp tục chuỗi các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên, người lao động trong Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020, sáng 25/5, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức trao, tặng quà cho hàng trăm công nhân, người lao động tại nông trường cao su xã Gào (thành  phố Pleiku) và nông trường cao su xã Ia Pếch (huyện Ia Grai).

Theo đó, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao 400 suất quà đến tận tay công nhân, người lao động thuộc 2 Nông trường cao su xã Gào và Nông trường cao su xã Ia Pếch (huyện Ia Grai) thuộc Công ty TNHHMTV Cao su Chư Pah. Vốn đã khó khăn do những năm qua giá mủ cao su giảm thấp, ngành Cao su nay lại càng khó khăn hơn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do đó, thu nhập và đời sống của công nhân, người lao động ngành cao su càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, sự quan tâm của các cấp Công đoàn, nhất là trong thời điểm như hiện nay thông qua những việc làm thiết thực như thế này lại càng trở nên ý nghĩa.

Anh Rcăm Thuyên – Tổ 5, Nông trường cao su xã Ia Pếch, huyện Ia Grai bày tỏ: Thời gian gần đây đời sống của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Hôm nay được LĐLĐ tỉnh quan tâm và tặng quà như thế này tôi rất vui và cảm ơn!

Ông Vương Đức Thông, Ủy viên BTV Công đoàn Cao su Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê cho biết: “Hôm nay, LĐLĐ tỉnh tổ chức chương trình như thế này rất là ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với công nhân ngành cao su trên địa bàn tỉnh. Không chỉ góp phần giúp công nhân về vật chất mà có ý nghĩa tinh thần rất lớn, giúp động viên, khuyến khích họ thêm gắn bó với nghề, với công ty. Công đoàn Công ty cũng đang triển khai nhiều giải  pháp để tiếp tục giúp ổn định đời sống của công nhân cao su”.

“Lá lành đùm lá rách”,  “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Đó là đạo lý tốt đẹp ngàn đời nay được người Việt Nam đúc kết và phát huy. Và ngày nay, truyền thống đạo lý đó đang được các cấp ngành, toàn xã hội cụ thể hóa bằng những hành động sẻ chia, giúp đỡ đối với những đối tượng đang gặp khó khăn. Đối với LĐLĐ tỉnh Gia Lai, trong dịp này, thông qua việc vận động sự đóng góp trên tinh thần tự nguyện từ các đoàn viên, tổ chức Công đoàn các đơn vị ít bị ảnh hưởng trong toàn tỉnh đã trao tặng gần 1.400 suất quà cho gần 1.400 công nhân, người lao động với các nhu yếu phẩm gồm gần 7 tấn gạo, trên 1.400 gói hạt nêm, bột ngọt, trên 8.400 gói mì tôm, hàng trăm lít nước mắm, dầu ăn… Không chỉ thiết thực san sẻ giúp công nhân, người lao động vượt qua khó khăn trong thời điểm này, thông qua hoạt động này càng góp phần tô thắm và lan tỏa nét đẹp nhân văn của dân tộc Việt Nam cũng như  vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích, hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động./.

Ngô Thanh, Minh Trí


Lượt xem: 83

Trả lời