Chỉ đạo của UBND tỉnh về xử lý việc thi công lại công trình Thủy điện Ia Krêl 2, huyện Đức Cơ

Cập nhật 17/5/2014, 11:05:23

Sau báo cáo về việc xử lý sự cố vỡ đập công trình Thủy điện Ia Krêl 2, huyện Đức Cơ, UBND tỉnh Gia Lai nhận được báo cáo của Sở Công thương về xử lý việc thi công lại công trình Thủy điện Ia Krêl 2, huyện Đức Cơ.

Ngày 13/5/2014, đồng chí Đào Xuân Liên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ngành: Công thương, NNPTNT, Xây dựng và UBND huyện Đức Cơ đã đi kiểm tra thực tế hiện trường công trình và nghe các ngành báo cáo việc thi công lại công trình Thủy điện Ia Krêl 2, huyện Đức Cơ là sai quy định khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

1. Yêu cầu Công ty Cổ phần Công nghiệp và Thủy điện Bảo Long Gia Lai: Dừng ngay việc tổ chức thi công công trình, không được tích nước hồ chứa cho đến khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện để được phép thi công trở lại theo đúng quy định hiện hành. Nếu tái phạm, UBND tỉnh sẽ đình chỉ và thu hồi dự án. Khẩn trương khơi thông, mở rộng kênh dòng dẫn đảm bảo đủ chiều rộng và chiều sâu để hạ dần mực nước trong hồ chứa đến mực nước chết. Lưu ý quá trình thực hiện không được thay đổi đột biến lưu lượng dòng chảy ở vùng hạ lưu để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân.

2. UBND huyện Đức Cơ cử cán bộ chuyên môn thường xuyên có mặt tại hiện trường để kiểm tra, đôn đốc đơn vị đẩy nhanh việc khơi thông mở rộng kênh mương của công ty trong suốt thời gian thực hiện.

3. Sở Công thương tăng cường giám sát việc dừng thi công công trình của chủ đầu tư để hoàn chỉnh các hồ sơ thủ tục theo đúng quy định. Phối hơp với Sở Xây dựng, Sở NNPTNT, UBND huyện Đức Cơ kiểm tra, giám sát việc khơi thông, mở rộng kênh dẫn dòng, báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

4. Trường hợp nếu để xảy ra sự cố, Giám đốc Sở Công thương và Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh ./.  

 

Mỹ Tiến( BT)


Lượt xem: 44

Trả lời