Chăm lo Tết cho người nghèo

Cập nhật 24/1/2022, 09:01:38

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, những người nghèo lại càng thêm khó khăn hơn với bao nỗi lo toan vất vả. Tuy nhiên, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và ban ngành đoàn thể và những tấm lòng hảo tâm trao những yêu thương, giúp đỡ qua những túi quà, những cây con giống trong những ngày cuối năm đã giúp các hộ nghèo có thêm niềm tin, động lực để phấn đấu và hy vọng vào một mùa xuân mới khởi sắc hơn, trọn vẹn hơn.

 

Chương trình trao quà “Xuân yêu thương” năm 2022 do hội Chữ thập đỏ xã An Phú, thành phố Pleiku tổ chức. Chương trình đã mang đến 105 phần quà dành cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người cao tuổi đơn thân và trẻ em mồ côi, người khuyết tật trên địa bàn xã. Được biết ngoài chương trình này, hội Chữ Thập Đỏ xã An Phú cũng đã phối hợp cùng các đoàn thể của địa phương tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa khác là cầu nối giữa các cá nhân, tổ chức thiện nguyện đến với những mảnh đời còn nhiều khó khăn, bất hạnh.

Anh Nguyễn Vũ Phú Trường – Chủ tịch hội Chữ Thập Đỏ xã An phú, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Trong năm qua tình hình diễn biến dịch phức tạp, theo chủ trương của Trung ương hội thì hội Chữ Thập Đỏ xã An Phú đã vận động hơn tấu 60 tấn rau củ quả , hỗ trợ vào Sài Gòn Bình Dương và các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Và trong năm 2022 hội sẽ cố gắng giúp đỡ nhiều hơn những hộ khó khăn khăn trên địa bàn xã. để  phấn đấu giảm hộ nghèo giúp họ vươn lên thoát nghèo”.

Mỗi dịp tết đến xuân về việc quan tâm chăm lo cho người nghèo đã trở thành truyền thống của các hội đoàn thể trên địa bàn thành phố Pleiku. Ngoài việc trao những phần quà hỗ trợ động viên kịp thời các hộ nghèo, hộ khó khăn. Các đơn vị cũng đã có nhiều mô hình trao sinh kế để giúp hộ nghèo hộ khó khăn có điều kiện sản xuất lâu dài, tiến đến cải thiện đời sống. Mới đây nhất là chương trình trao heo giống cho hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn được Hội LHPN thành phố tổ chức. Theo đó, 10 hội viên phụ nữ nghèo đã được hỗ trợ 20 con heo giống có trị giá 30 triệu đồng. Cùng với đó, hội cũng đã cử cán bộ hướng dẫn kỹ thuật làm chuồng trại, cách chăm sóc và các biện pháp phòng bệnh, quy trình chế biến và bảo quản thức ăn cho heo giống để hội viên biết cách làm theo.

Chị H’ Hyam, Làng Bong Phrao xã An phú, thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Cảm ơn hội phụ nữ đã quan tâm đến gia đình em để có được heo nuôi em rất xúc động và biết ơn. Dịp tết này em được nuôi 2 con heo em rất là mừng, em hứa là sẽ chăm sóc heo nhanh lớn”.

Để có thêm điều kiện chăm lo cho hộ nghèo trong dịp Tết, bên cạnh nguồn quỹ dự phòng, các hội, đoàn thể đã tích cực kêu gọi, kết nối với các đơn vị, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ người nghèo ở địa phương. Thông qua các nguồn quỹ trợ giúp, cùng vời các nguồn quỹ vận động được từ nhà hảo tâm, đã tạo được nguồn kinh phí đáng kể để hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Chị Puih Lu, Làng Roh, phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku, Gia Lai bày tỏ: “Chúng tôi xin cảm ơn các cấp chính quyền đã hỗ trợ cho mùa xuân Tết tới nơi được ấm êm với lại hỗ trợ về những khó khăn ở trong thôn cho nên cả tấm lòng thay mặt cả bản thân và gia đình với lại bà con trong thôn Cảm ơn tất cả các cấp chính quyền đã ưu ái và hỗ trợ cho chúng tôi “.

Bà Nguyễn Thị Lược, Phó chủ tịch Hội Nông dân thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Trong năm thì hội nông dân thành phố cũng đã tuyên truyền vận động các Mạnh Thường Quân hỗ trợ các phần quà gửi đến cho hội viên nông dân hộ nghèo hộ khó khăn trên địa bàn thành phố bố. Nhân dịp xuân Nhâm Dần thì hội nông dân thành phố cũng đã đã có 100 suất quà hỗ trợ cho hội viên khó khăn hội viên nghèo o để để để thực hiện chương trình xuân ấm áp Xuân Yêu Thương để gửi đến cho hội viên nông dân trên địa bàn thành phố những phần quà tuy nhỏ bé nhưng cũng đã gửi đến cho hội viên những món quà nhỏ vỏ bỏ trên tinh thần động viên cho hội viên nông dân trong năm đến tiếp tục thật nhiều sức khỏe rồi cố gắng vươn lên thoát nghèo”.

Với sự chung tay chăm lo tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Pleiku qua những cách làm hay, hiệu quả tin rằng sẽ có nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đón tết Nguyên đán trong đầm ấm, yên vui bên người thân và gia đình.

  CTV Tường Vâ n- Bá Bính


Lượt xem: 31

Trả lời