Chăm lo Tết cho học sinh nghèo

Cập nhật 28/1/2022, 13:01:54

Để mọi người đều có cái Tết ấm cúng, trọn vẹn, trong nhiều ngày qua, các cấp Đoàn – Đội trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, trợ giúp cho học sinh nghèo, học sinh mồ côi. Những phần quà Xuân chan chứa nghĩa tình làm cho học sinh càng thêm ấm lòng khi mùa Xuân đến gần.

Vừa qua, huyện Đoàn Krông Pa đã phối hợp với Chi Đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam – Chi nhánh Gia Lai tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện” tại xã Chư Drăng huyện Krông Pa. Bên cạnh những phần quà dành tặng cho những gia đình khó khăn trên địa bàn xã, ban tổ chức chương trình đã tặng 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo của Trường THCS Nguyễn Huệ. Món quà Xuân tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, giúp các em có thêm niềm vui, phấn khởi trong những ngày đầu năm mới.

Em Đỗ Tiến Trúc, Lớp 8A1, Trường THCS Nguyễn Huệ, xã  Chư Drăng huyện Krông Pa chia sẻ: “Hôm nay em được nhận chiếc xe đạp do các anh các chị tặng, từ chiếc xe đạp đó sẽ giúp cho em cố gắng học tập hơn nữa”.

Với mong muốn chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khuyến khích các em vươn lên trong học tập và cuộc sống; đồng thời, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn – Đội đối với các em có hoàn cảnh khó khăn, nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Chương trình “Xuân sẻ chia – Tết yêu thương”, trao tặng 980 suất quà, học bổng cho thiếu nhi tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện, Chư Sê, Chư Pưh, Mang Yang, Đức Cơ và Ia Grai với tổng kinh phí gần 250 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các cấp Đoàn – Đội trên địa bàn toàn tỉnh cũng triển khai sâu rộng các chương trình chăm lo Tết cho thiếu nhi, qua đó góp chút quà nhỏ cùng các em học sinh, thiếu nhi khó khăn đón Tết đủ đầy, an lành hơn.

EM Bùi Thị Kiên Giang, Trường PTDT bán trú THCS Siu Blễh, huyện Đức Cơ cũng cho biết: “Hôm nay được tham gia chương trình Tết ấm yêu thương em rất là phấn khởi và vui vẻ, em đã được tham gia rất nhiều trò chơi như nhảy bao bố, trang trí cành hoa cành đào ngày tết, trang trí mâm ngũ quả và các câu đó vui, các bạn và em tham gia chơi rất nhiệt tình vì vui vẻ. Em cũng mong rằng sẽ tổ chức nhiều hoạt động như thế này để bọn em tham gia học tập những điều tốt và tham gia nhiều trò chơi hơn”.

 Anh Đỗ Duy Nam, Phó bí thư tỉnh Đoàn Gia Lai cho biết: “Đối với dịp Tết Nguyên Đán này thì Hội đồng Đội tỉnh tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, vận động các MTQ và được sự hỗ trợ của HĐĐ TW, Ban Bí thư TW Đoàn . Trong đợt này đã vận động và trao tặng cho gần 1000 suất quà cho các em. Đây là một trong những món quà tuy không lớn nhưng đó là 1 cái niềm mà HĐĐ cảm thấy tổ chức của mình đã vào cuộc quyết liệt giúp cho các em cảm thấy tư tin, có 1 tổ chức luôn sát cánh, đồng hành cùng các em. Mong muốn các em sẽ có sẽ học tập tốt, trở thanh con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ “.

 Mỗi phần quà trao đi là góp phần cho Tết thêm ấm áp được gửi đến mỗi học sinh. Một cái Tết đủ đầy sẽ là khởi đầu cho một năm mới với nhiều hy vọng mới về sự sung túc, đầy ắp tình yêu thương, góp phần giúp các em học sinh  có thêm niềm vui trong cuộc sống, nỗ lực vươn lên trong học tập./.

Linh Chi, Đức Thành, Văn Chi


Lượt xem: 30

Trả lời