Chăm lo tết cho đồng bào dân tộc thiểu số Kuk Kôn, Kuk Đăk

Cập nhật 09/2/2015, 15:02:04

Những ngày này, đồng bào dân tộc thiểu số làng Kuk Kôn, Kuk Đăk – xã An Thành – huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai đang hân hoan chào đón mùa xuân mới, mùa xuân của niềm vui, hạnh phúc khi đã xua tan được tà đạo Hà Mòn. Và niềm vui ấy càng được nhân lên gấp bội khi Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương các cấp không ngừng nỗ lực chăm lo để người dân được đón mùa xuân mới trong an lành, hạnh phúc trọn vẹn.

 

Đoàn cán bộ huyện thăm chúc tết gia đình chính sách.

 

Rất nhiều ngôi nhà mới tại làng Kuk Kôn đã được chính quyền địa phương huyện Đăk Pơ gấp rút hoàn thành để bàn giao cho người dân đưa vào sử dụng ngay trước thềm tết nguyên đán Ất Mùi này….

 

Cũng như nhiều gia đình khác, bà Đinh Thị Lêi không giấu được niềm vui mừng, phấn khởi…. Ở cái tuổi gần 90, từng là người tham gia kháng chiến, nay được ở trong ngôi nhà mới, đối với bà thực sự là món quà quá ý nghĩa, không gì có thể so sánh được.

 

Trong niềm vui Bà Đinh Thị Lêi-Làng Kuk Kôn, xã An Thành, huyện Đăk Pơ, Gia Lai tâm sự: Mình vui mừng lắm, cảm ơn Đảng, Nhà nước rất nhiều, cảm ơn cán bộ huyện, cán bộ xã đã xây cho mình ngôi nhà này….

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và chăm lo của chính quyền địa phương, làng Kuk Kôn, Kuk Đăk đang từng ngày đổi mới, cuộc sống của gần 210 hộ với hơn 1.160 khẩu – 100% là đồng bào Bana từng bước ấm no, vui tươi hạnh phúc. Đặc biệt, để giúp người dân đón chào xuân mới, các ban ngành của tỉnh Gia Lai và huyện Đăk Pơ đã tổ chức nhiều đợt thăm tặng quà, chăm lo, hỗ trợ cả về mặt vật chất lẫn tinh thần để người dân đón tết…

 

Đoàn cán bộ huyện thăm tặng quà gia đình Trưởng làng Kuk Đăk.

 

Ông Đinh Seng-Trưởng làng Kuk Kôn, xã An Thành, huyện Đăk Pơ chia sẻ: Được tỉnh, huyện thăm tặng quà cho làng như thế này mọi người vui lắm, bà con trong làng nguyện theo Đảng, theo Bác Hồ để làm ăn no ấm, không tin và theo bọn xấu nữa…

 

Trao đổi với chúng tôi Ông Phan Ngọc Hương-Chủ tịch UBMTTQVN huyện Đăk Pơ nói:  Mỗi phần quà được trao đến tay bà con thì chúng tôi mong muốn bà con được đón năm mới vui tươi hơn, hạnh phúc hơn. Đặc biệt chúng tôi cũng vận động thêm các doanh nghiệp, các tổ chức chăm lo và triển khai đồng bộ các chương trình giúp người dân đón tết, đặc biệt là không bị đói trong năm mới này…

 

Những con đường bê tông giờ được quét dọn sạch đẹp…. những lá cờ đỏ sao vang đã được người dân treo ngay ngắn trước hiên nhà… việc làm này thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối của người dân một lòng theo Đảng, Nhà nước và Bác Hồ kính yêu…..

 

Múa xoang đón chào xuân mới.

 

Trong niềm vui, hạnh phúc, tiếng cồng tiếng chiêng lại được ngân lên khắp buôn làng Kuk Kôn, Kuk Đăk để giũ bỏ những tháng ngày lầm lối để hướng về tương lai tươi sáng phía trước, chào đón mùa xuân mới, mùa xuân mà Đảng, Bác Hồ luôn soi rọi, dẫn lối…../.

Đoàn Bình-Thanh Sáng


Lượt xem: 54

Trả lời