Chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động ở vùng khó khăn

Cập nhật 23/7/2019, 08:07:44

Chăm lo cho đoàn viên, người lao động ở vùng khó khăn là việc làm ý nghĩa luôn được các cấp Công đoàn quan tâm thực hiện trong thời gian qua. Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà, hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” là những hoạt động thiết thực do Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai để chăm lo cho đoàn viên, công nhân nghèo, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Do tình hình sản xuất cũng như giá mủ cao su xuống thấp đã ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập của công nhân và người dân trong khu vực Nông trường cao su Ia Puch, huyện Chư Prông. Do đó, việc chăm sóc sức khỏe, có điều kiện khám, chữa bệnh đối với người dân thuộc khu vực vốn đã rất khó khăn này. Nhằm sẻ chia với những khó khăn, thiếu thốn đó, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh và huyện Chư Prông đã phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện 331 đến Nông trường Cao su Ia Púch để khám bệnh cho đoàn viên, công nhân nghèo. Sau 1 ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, đoàn đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 800 đoàn viên, công nhân nghèo nơi đây.

Bà Hà Thị Kiêm, Nông trường cao su Ia Puch, xã Ia Puch, huyện Chư Prông cho biết: “Hôm nay rất vui mừng đối với anh chị em công nhân, nhất là người già như chúng tôi.  Chúng tôi ở vùng sâu vùng xa, việc khám chữa bệnh rất khó khăn. Được chương trình hỗ trợ khám chữa bệnh và tư vấn tỉ mỉ việc chăm sóc sức khỏe, chúng tôi rất là sung sướng”.

Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ huyện Chư Prông cũng đã đi thăm, tặng quà cho hàng trăm hộ DTTS có hoàn cảnh khó khăn, tặng 2 suất quà cho 2 đoàn viên, công nhân nghèo mắc bệnh hiểm nghèo ở xã Ia Mơ và trao 1 mái ấm công đoàn cho chị Đinh Thị Hiệp là đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có nhà ở thuộc xã Ia Piơ. Đây là mái ấm công đoàn thứ 3 đã được LĐLĐ huyện Chư Prông thực hiện trong năm nay và cũng là 1 trong 20 mái ấm công đoàn với tổng trị giá trên 630 triệu đồng được LĐLĐ các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện trong 6 tháng đầu năm.,  Chị Đinh Thị Hiệp

Đoàn viên công đoàn xã Ia Piơ, huyện Chư Prông chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn sự quan tâm của LĐLĐ, các anh chị đoàn viên công đoàn đã bớt ngày lương để giúp gia đình tôi có được một mái ấm. Tôi rất vui mừng và phấn khởi, yên tâm công tác để chăm sóc cho con cái tốt hơn”.

Ông Chu Công Tấn, Chủ tịch LĐLĐ huyện Chư Prông cho biết: “LĐLĐ huyện, tỉnh có nhiều hoạt động để hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo.  Nhân Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ tỉnh đã về thăm hỗ trợ cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo ở xã Ia Mơ, tặng quà cho bà con DTTS nghèo ở xã Ia Mơ, và trao 1 căn nhà mái ấm Công đoàn cho 1 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong năm 2019 là năm vì lợi ích đoàn viên, trên địa bàn huyện Chư Prông có nhiều hoạt động hướng về lợi ích đoàn viên. Năm nay trao 3 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn”.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, khám bệnh, tặng quà cho đoàn viên, công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là những hoạt động thể hiện vai trò của tổ chức Công đoàn nói chung, các cấp Công đoàn trong tỉnh nói riêng nhằm đảm bảo quyền lợi, phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên, công nhân, đồng thời hưởng ứng “Năm Vì lợi ích đoàn viên” và “Tháng Công nhân”. “Thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị để có kế hoạch bảo vệ, chăm lo tốt hơn đoàn viên, công nhân, nhất là những trường hợp kém may mắn. Đồng thời, chỉ đạo Công đoàn cơ sở vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân tham gia đóng góp xây dựng Quỹ “Mái ấm Công đoàn” để có thêm điều kiện hỗ trợ cho những đoàn viên, công nhân khó khăn./.

Ngô Thanh, R’Piên


Lượt xem: 40

Trả lời