Câu lạc bộ Yoga Hoa Vô Ưu  hướng đến giá trị đích thực

Cập nhật 26/5/2018, 20:05:34

Câu lạc bộ yoga Hoa Vô Ưu – TP Pleiku là 1 trong số ít trung tâm tại Gia Lai đáp ứng được yêu cầu khắt khe của Yoga  về cơ sở vật chất, đồng thời hướng đến sự chuyên sâu và giá trị đích thực. 

Có thể nói với sự đầu tư bài bản, nghiêm túc, chia thành các trình độ từ cơ bản đến  nâng cao đáp ứng mọi nhu cầu của học viên và đội ngũ  huấn luyện viên  có chuyên môn cao, luôn tận tình hướng dẫn học viên trên tinh thần thấu hiểu từng cá nhân, Câu lạc bộ Hoa Vô Ưu đã trở thành điểm đến tin cậy của nhiều người yêu thích bộ môn này.  Đặc biệt với việc  đưa vào hoạt động trung tâm  chuyên biệt với các lớp Yoga cho trẻ em,  Yoga bà bầu và Yoga trị liệu, Câu lạc bộ Hoa vô ưu trở thành cơ sở đầu tiên và duy nhất của tỉnh Gia Lai hoạt động truyền cảm hứng yoga đến với mọi đối tượng.

Chị Bùi Thị Bích Dung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hoa Vô ưu cho biết: “Với mong muốn đưa yoga đến với mọi người, câu lạc bộ đã mở rộng và đưa các môn học mới vào hoạt động, để mọi người hiểu được  giá trị đích thực”.

Nhiều người nghĩ rằng yoga chỉ dành cho người lớn, trên thực tế, yoga cũng rất tốt cho trẻ em, giúp con bạn có thể học cách bình tĩnh, trở nên ý thức hơn về cơ thể qua hơi thở và khả năng tự kiểm soát.. Với yoga, các bé sẽ học cách điều chỉnh hơi thở để giữ được sự bình tĩnh. Hơi thở kết hợp với các động tác và âm nhạc yoga, nó sẽ giúp các bé tập trung hơn và giảm stress khi gặp những vấn đề khó khăn.Khi những đứa trẻ làm quen với những bài học cơ bản về kéo giãn và hơi thở, chúng sẽ sớm bắt đầu đạt được tính linh hoạt. Điều này rất tốt cho việc ngăn ngừa chấn thương và bong gân khi các em chơi những môn thể thao khác.  Rất nhiều tư thế yoga được kết nối với sự cân bằng và sự phối hợp. Để làm được điều này thành công, các em cần phải tập trung. Khả năng tập trung được cải thiện sẽ giúp các em rất nhiều trong các môn học ở trường.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà – phường Ia Kring, Pleiku, Gia Lai nói: “Từ khi con tôi đi học Yoga chiều cao cháu phát triển rất tốt, tính tình thì đằm lại và làm việc gì cũng tập trung”.

Yoga là bộ môn thể thao xuất phát từ đất nước Ấn Độ, là bộ môn dành cho tất cả mọi người và là một trong ít những bộ môn thể thao mà các bà mẹ mang thai có thể tập luyện. Bộ môn Yoga  bao gồm những bài tập tại chỗ nhẹ nhàng chủ yếu sử dụng việc điều hòa hơi thở kết hợp với vận động các cơ, khớp trong cơ thể để giúp cơ thể dẻo dai, tinh thần thoải mái.

Chị Hoàng thị Thương, Phường Hoa Lư – Pleiku, Gia Lai  cho biết: “Khi cơ thể mang thai em thấy rất mệt mỏi nên em đến cơ sở này với mong muốn nâng cao sức khỏe, tốt cho cả bà mẹ và thai nhi”.

Như những gì đề cập ở trên thì Yoga (cho trẻ em và cả người lớn) là một phương pháp tập luyện giúp an định thân – tâm, khiến cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh. Nhất là ngày nay, ô nhiễm môi trường cùng với nhịp sống hối hả luôn khiến chúng ta căng thẳng và hoạt động quá sức, sinh hoạt thiếu điều độ, dẫn đến các nguy cơ về bệnh tật gia tăng. Theo đó, nhu cầu cải thiện sức khỏe và rèn luyện tâm trí vững vàng để đối mặt với mọi vấn đề trong cuộc sống là hết sức thiết yếu đối với mỗi người .

Mai Loan, Viễn Khánh


Lượt xem: 444

Trả lời