Cấp ủy An Khê quan tâm giải quyết khiếu nại, tố cáo trước đại hội

Cập nhật 24/2/2020, 09:02:24

Nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Ban Thường vụ thị ủy An Khê đã có những giải pháp thực tế, góp phần nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương cho nhiệm vụ quan trọng này. Đây cũng là điều kiện cần thiết để Đại hội đảng các cấp trên địa bàn được tổ chức thành công.

Để đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trên tất cả các mặt, nhất là trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Ban Thường vụ Thị ủy An Khê xác định công tác lãnh đạo, chỉ đạo phải đi đôi với giám sát, kiểm tra, xem đây là nhiệm vụ quan trọng góp phần làm cho Đảng bộ thực sự trong sạch vững mạnh. Thường trực Thị ủy sẽ chủ trì, thực hiện tiếp công dân định kì vào ngày 15 hàng tháng. Chỉ đạo Cơ quan thanh tra nghiêm túc tiếp nhận và xử lý đơn thư, khiếu kiện kịp thời không để tồn đọng trong dân.

Ông Hồ Thanh Việt, Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND kiêm Trưởng Ban Tiếp Công Dân thị xã An Khê, Gia Lai cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ của ban đơn vị đã tổ chức tiếp công dân, phân loại xử lý đơn theo quy định. Bảo đảm cơ sở vật chất để thị ủy, hội đồng nhân dân tiếp công dân vào ngày 15 hàng tháng. Cùng với đó, được sử chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo thị xã, nhiều vụ việc đã được giải quyết dứt điểm, không tồn đọng”.

Ông Lương Thành Công, Bí thư Đảng ủy phường Tây Sơn, Tx. An Khê, Gia Lai cũng nói: “Đối với tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, chúng tôi được thị ủy chỉ đạo phải nâng cao trách nhiệm cấp ủy người đứng đầu. Kịp thời giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân. Cùng với đó duy trì tiếp công dân vào tất cả các ngày trong tuần. Làm sao đó, tạo được sự tin tưởng thoải mái của công dân khi chia sẻ với mình”.

Trong năm 2019, Thị xã An Khê đã tiếp nhận 41 đơn thư trong đó có 33 đơn kiến nghị, phản ánh, 6 đơn khiếu nại, 2 đơn tố cáo. Thường trực thị ủy An Khê trực tiếp đối thoại, giải quyết 7 vụ việc với 9 công dân có khiếu kiện vượt cấp, kéo dài. Tất cả các đơn thư đã được chỉ đạo xử lý và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Người dân cũng sẽ được cơ quan chức năng giải thích hướng dẫn để thực hiện đúng theo luật khiếu nại, tố cáo.

Ông Kim Văn Thả, Tổ 6, phường Tây Sơn, Tx. AN Khê, Gia Lai cho biết: Khi gia đình xảy ra việc thì cũng là điều không mong muốn. Đơn thư tôi cũng gửi đi khắp nơi nhưng mà không được. Chỉ khi Hội đồng nhân dân, bí thư thị ủy chỉ đạo, xử lý thì mới giữ được nhà đất. Rất là cảm ơn cấp ủy.

Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy An Khê, Gia Lai khẳng định: “Chúng tôi xác định tất cả các vụ việc đều phải được xem xét một cách thấu đáo. Giải quyết ngay từ cơ sở, không để khiếu kiện, vượt cấp. Cho đến nay thì không còn vụ việc tồn đọng”.

Quyết liệt trong chỉ đạo, giám sát, quan tâm giải quyết khiếu nại, tố cáo, cấp ủy, chính quyền Thị xã An Khê đã từng bước giảm dần tình trạng đơn thư, khiếu kiện trong dân. Về cơ bản, thị xã đã không còn những vụ việc lớn, kéo dài phát sinh thành điểm nóng gây bất ổn về an ninh tại địa phương. Đây cũng là yếu tố quan trọng góp phần đảm bảo an ninh chính trị, tạo nền tảng vững chắc để thị xã phát triển ổn định trên nhiều lĩnh vực, cũng như tạo điều kiện cần thiết trước thềm Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội 13 của Đảng./.

Minh Lý, Viễn Khánh


Lượt xem: 71

Trả lời