Cập nhật về tình hình đổ bộ của cơn bão số 4 vào các tỉnh Miền Trung  và Tây Nguyên

Cập nhật 28/9/2022, 10:09:31

Vào 4h sáng nay, bão số 4 NORU đã đi vào đất liền các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi và gây ra nhiều thiệt hại cho các công trình nhà ở, trường học, cây xanh và các công trình hạ tầng khác. Hiện lực lượng chức năng và người dân các tỉnh Miền Trung đang khẩn trương khắc phục hậu quả bão, cũng như đề phòng nguy cơ do mưa lớn.

Theo ghi nhận từ các địa phương từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi, sau khi bão số 4 đổ bộ đã khiến cho nhiều công trình, nhà dân bị ngã đổ, tốc mái. Đường sá nhiều nơi ngổn ngang do cây xanh, trụ điện, biển hiệu bị ngã đổ, nước ngập sâu. Riêng tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 7 tàu cá chìm, 250 ngôi nhà tốc mái, 50ha hành hư hỏng hoàn toàn. Tại khu vực Bắc Tây Nguyên, sáng sớm nay, địa bàn tỉnh Kon Tum bắt đầu có mưa lớn, nhiều đường bêtông liên xã ở huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum bị chia cắt do nước lũ. Một số nơi bị sạt lở, cây cối ngã rạp khiến người dân không thể đi lại. Hiện các địa phương đang tập trung nhân lực khắc phục hậu quả của bão và ứng phó với hoàn lưu bão số 4.

Trước diễn biến vẫn còn nguy hiểm của cơn bão số 4, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam yêu cầu người dân “ai ở nhà nấy” cho tới 9h sáng nay. Thừa Thiên Huế vẫn cấm người dân ra đường sau bão.

       BT: Ngọc Hà


Lượt xem: 15

Trả lời