Cập nhật về tình hình ảnh hưởng của cơn bão số 4 vào các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên.

Cập nhật 28/9/2022, 17:09:24

Bão số 4 NORU đi vào đất liền các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi đã gây ra nhiều thiệt hại cho các công trình nhà ở, trường học, cây xanh và các công trình hạ tầng khác tại các địa phương. Trong ngày hôm nay, lực lượng chức năng và người dân các tỉnh Miền Trung đang khẩn trương khắc phục hậu quả bão, cũng như đề phòng nguy cơ do mưa lớn.

Theo ghi nhận từ các tỉnh trong khu vực bão số 4 đổ bộ, nhiều công trình, nhà dân bị ngã đổ, tốc mái, đường sá nhiều nơi ngổn ngang do cây xanh, trụ điện, biển hiệu bị ngã đổ, nước ngập sâu. Theo thống kê sơ bộ của các tỉnh trong ngày hôm nay, tại Thừa Thiên Huế ghi nhận có hơn 190 nhà dân bị tốc mái, 5 người bị thương. Tại Quảng Ngãi, 636 căn nhà bị quật đổ, hỏng. Riêng tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 7 tàu cá chìm, 250 ngôi nhà tốc mái, các cơ sở thờ tự, công trình văn hoá bị tốc mái hư hại, ước thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng; đối với hoạt động nông nghiệp có khoảng 70ha hành thiệt hại hoàn toàn ước tính khoảng 37,5 tỷ đồng. Tại tỉnh Quảng Nam, ghi nhận có 72 nhà bị tốc mái, hư hỏng, 2 trường học bị tốc mái, hư hỏng, 7 trụ sở làm việc của công an tỉnh và các địa phương bị thiệt hại. Tỉnh Quảng Trị cũng ghi nhận 1 cầu sắt bị cuốn trôi, 1.400 người bị cô lập hoàn toàn.

Tại khu vực Bắc Tây Nguyên, địa bàn tỉnh Kon Tum có mưa lớn, nhiều đường bêtông liên xã ở huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum bị chia cắt do nước lũ. Một số nơi bị sạt lở, cây cối ngã rạp khiến người dân không thể đi lại. Nhiều cụm dân cư bị cô lập và có hai thôn tại xã Đăk Glei bị mất liên lạc hoàn toàn. Một số cầu treo, đập tràn bị sạt lở tứ nón, ngập hoàn toàn. Đường Hồ Chí Minh tại Km 1422 +200 bị sạt lở. Một số công trình thủy lợi bị hư hỏng nặng. Hiện các địa phương đang tập trung nhân lực khắc phục hậu quả của bão và ứng phó với hoàn lưu bão số 4.

  BT: Ngọc Hà


Lượt xem: 3

Trả lời