Cảnh báo tình trạng mất an toàn ở cầu treo Knat, thị trấn Kbang.

Cập nhật 24/3/2014, 14:03:05

Mặc dù cầu treo Knat – thị trấn Kbang đang trong tình trạng xuống cấp hư hỏng nhưng việc mật độ xe máy và người tham gia giao thông trên cầu vẫn rất đông đúc, nhất là giờ cao điểm. Ý thức chủ quan của người tham gia giao thông cộng với sự thiếu kiên quyết của chính quyền và lực lượng chức năng khiến cho tình trạng này vẫn đang diễn ra hàng ngày. Cũng chính vì vậy tình trạng mất an toàn giao thông ở cầu treo Knat, thị trấn Kbang đang là điều cần cảnh báo. 

 

Cầu treo thị trấn Knat, huyện Kbang.

 

Phớt lờ biển báo cấm các phương tiện qua lại do cầu treo hư hỏng, ở cây cầu này phương tiện và người tham gia giao thông vẫn qua lại thường xuyên cho dù các hiểm nguy bởi tình trạng mất an toàn giao thông vẫn đang rình rập. Nhiều người cho rằng  đi lại trên cây cầu này thì tiện lợi hơn.

 

Trao đổi với chúng tôi Chị Trần Thị Tuyết Nhung-Người dân tổ dân phố 3, thị trấn Kbang nói: Cũng thấy có biển báo cấm không cho phương tiện qua lại nhưng nhà ở tổ 3 nên đi qua lại cầu này thuận tiện hơn là đi cầy cầu xi măng phía bên kia.

 

Ở phía bên kia đầu cầu tuyệt nhiên chúng tôi không tìm thấy biển báo cấm. Được biết, người dân trong khu vực đã tháo dỡ các biển báo cấm dù rằng rất nhiều lần các đơn vị chức năng đã cắm bổ sung. Ý thức chủ quan về vấn đề an toàn giao thông cộng với thói quen do sử dụng cầu treo từ nhiều năm qua đã khiến người dân không quan tâm đến nguy cơ mất an toàn giao thông đang tiềm ẩn ở cây cầu treo trong tình trạng hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng.

 

Anh Lại Thái Bình-Người dân đi đường cho hay: Em ở nơi khác tới đây buôn bán thấy mọi người vẫn đi lại thì cũng đi …

 

Được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 1993 đến nay cầu treo Knat thị trấn Kbang đã xuống cấp và trong tình trạng hư hỏng nặng, thép bó ở các dây văng đã bị rỉ sét trên 2/3, các hố neo, thanh neo lâu ngày đã mục sét có hiện tượng nhổ hố neo, hệ thống chống lắc ngang đã giảm tác dụng, ván cầu, đà ngang, đà dọc của cầu treo đã bị hư hỏng… cầu được các cơ quan chức năng kết luận có nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Nhiều năm nay chính quyền địa phương các cấp đã cắm bảng cấm lưu thông do cầu hỏng song người dân vẫn không chấp hành và đã xảy ra tình trạng cố tình phá rào chắn để lưu thông cho người đi bộ và cả xe gắn máy.

 

Ông Võ Tấn Hưng-Trưởng phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Kbang cho biết: Mặc dù cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo nhưng người dân vẫn không quan tâm, tự tháo gỡ biển báo để đi lại. Hiện tại cách đó 100m cũng có một cây cầu nhưng các hộ dân không muốn đi. Huyện cũng đã báo với tỉnh để có kế hoạch sữa chữa và nếu không thực hiện được kế hoạch sẽ cho tháo dỡ cầu treo.

Một bên đầu cầu đã bị tháo dỡ các biển báo.

 

Vấn đề quan tâm hiện nay là các nguy cơ mất an toàn giao thông vẫn đang hiện hữu từng giờ ở cầu treo Knat, thị trấn Kbang. Ý thức chủ quan của người tham gia giao thông cộng với sự thiếu kiên quyết của chính quyền và lực lượng chức năng khiến cho tình trạng này vẫn đang diễn ra hàng ngày. Cũng chính vì vậy tình trạng mất an toàn giao thông ở cầu treo Knat, thị trấn Kbang đang là điều cần cảnh báo. Sự cố sập cầu treo Chu Va 6 ở Tam Đường, tỉnh Lào Cai là bài học về công tác đảm bảo an toàn giao thông mà chính quyền huyện Kbang không nên bỏ ngõ./.

Kim Dung-Hồng Uyên


Lượt xem: 139

Trả lời