Cảnh báo tình trạng đuối nước ở trẻ em.

Cập nhật 09/4/2015, 15:04:05

Tai nạn sông nước đối với trẻ em là vấn đề nhức nhối đối với cộng đồng. Tại Gia Lai trong những ngày qua, liên tiếp xảy ra những vụ trẻ em bị đuối rất thương tâm. Trong thời điểm nắng nóng hiện nay nên nguy cơ trẻ bị đuối nước do đi lại dạo chơi và tắm ở sông suối, ao hồ là rất cao.

 

 

Tại một hồ nước được hình thành sau khi khai thác đá của mỏ đá Hoàng Phong ở xã Ia Dêr huyện Ia Grai. Vào  khoảng 15 giờ ngày 7-4, em Võ Nguyễn Mai Hoa- sinh năm 2000, hiện đang là học sinh lớp 9-Trường THCS Tôn Đức Thắng -TP. Pleiku, cùng 7 bạn học chung lớp rủ nhau ra hồ nước này để chơi. Trong lúc chơi đùa, chẳng may Hoa bị sẩy chân. Do không kịp ứng cứu, Hoa đã chết đuối dưới lòng hồ.  

 

Trước đó ngày 4/3, ba cháu nhỏ gồm: Puih Lực, Ksor Phơn và Ksor Khưn ở xã Ia Dêr huyện Ia Grai, cũng bị tử vong khi rủ nhau đi chơi ở hồ nước tưới cà phê. Cũng ở huyện Ia Grai, chiều 22-8-2014, xảy ra vụ hai học sinh bị đuối nước khi đi tắm ở hồ trên địa bàn xã Ia Dêr

 

 

Các vụ đuối nước xảy ra ở trẻ em rất thương tâm. Nguyên nhân chủ yếu của các vụ đuối nước là do sự bất cẩn, xao nhãng của người lớn và do các em thiếu kiến thức, kỹ năng bơi lội. Mặt khác, nhận thức của cộng đồng về tai nạn đuối nước ở trẻ em còn rất hạn chế.

 

Nhiều vụ đuối nước xảy ra liên tục trên địa bàn tỉnh Gia Lai gần đây đã gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng đuối nước trẻ em, cảnh tỉnh các bậc phụ huynh phải quan tâm, trang bị cho trẻ em kiến thức, kỹ năng an toàn trong môi trường nước; nhắc nhở con em mình cẩn thận khi ra khu vực ao, hồ; đặc biệt cần nhắc nhở các em không nên tắm tại các ao, hồ, sông suối khi không có người lớn đi cùng./.

Ngọc Ánh-Xuân Huy


Lượt xem: 67

Trả lời