Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển tiền đặt cọc để mua tài sản

Cập nhật 22/6/2018, 14:06:02

Từ tháng 3 đến tháng 6/2018, Phòng Cảnh sát hình sự – Công an tỉnh Gia Lai nhận được một số đơn tố giác của công dân về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi thực hiện giao dịch mua bán trên mạng xã hội (thường là nhà, đất). Thủ đoạn gây án của các đối tượng như sau:

Từ thông tin rao bán hàng hóa ở các trang thương mại điện tử, các đối tượng lừa đảo sử dụng tài khoản Messenger tự giới thiệu là công dân Việt Nam đang sống ở nước ngoài có nhu cầu mua hàng hóa (thường là đất, nhà) ở Việt Nam. Sau khi ngã giá, các đối tượng này đề nghị cung cấp thông tin về số tài khoản, số điện thoại cá nhân người bán hàng để chuyển tiền. Tiếp đó, các đối tượng gởi đường link của trang Web giả mạo dịch vụ chuyển tiền quốc tế Westernunion, yêu cầu người bán hàng nhập số tài khoản, mật khẩu tài khoản và mã OTP vào trang Web giả mạo để nhận tiền đặt cọc. Tuy nhiên, sau khi nhập mã OTP thì số tiền trong tài khoản của người bán đã bị chuyển sang tài khoản của đối tượng lừa đảo. Nếu phát hiện các đối tượng có thủ đoạn trên, đề nghị thông báo Phòng CSHS-Công an tỉnh Gia Lai (SĐT: 0694329148).

Đây là phương thức thủ đoạn mới của tội phạm xảy ra trên địa bàn tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh thông báo để người dân biết và chủ động cảnh giác với loại tội phạm này. /.

Thu Thủy

 


Lượt xem: 48

Trả lời