Cảnh báo án mạng từ mâu thuẫn trên mạng xã hội

Cập nhật 22/3/2015, 11:03:00

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai vừa tiến hành thực nghiệm điều tra vụ án giết người xảy ra tại thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang. Trước đó, vào ngày 17-12-2014 do có mâu thuẫn trên mạng xã hội Facebook, Phạm Đức Hùng (24 tuổi), trú tại thôn Châu Sơn, xã Đăk Yá và Nguyễn Văn Nam (21 tuổi) trú tại thị trấn Kon Dơng, Mang Yang hẹn nhau đến khu vực vắng người sử dụng dao để giải quyết mâu thuẫn. 

Nhận tin báo xảy ra vụ án, lực lượng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an tỉnh Gia Lai nhanh chóng có mặt, xác minh thông tin điều tra vụ việc, xác định nạn nhân là Nguyễn Văn Nam (21 tuổi) trú tại thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang, bị đâm một nhát vào vùng ngực. Mặc dù các bác sỹ đã tận tình cứu chữa nhưng do đứt động mạch, mất máu cấp nên Nam đã tử vong sau đó. Trong lúc cơ quan Công an đang tích cực điều tra truy tìm hung thủ thì Hùng được gia đình đưa đến Công an huyện Mang Yang đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội. 

Được biết, khoảng 1 tuần trước khi xảy ra vụ việc, Hùng đăng một tấm hình chụp cùng một số người bạn lên trang mạng xã hội Facebook. Thấy một số người bạn của Hùng  bình luận, Nam cũng viết một số câu bình luận với những lời lẽ kích bác. Nhiều ngày sau đó, hai bên xảy ra mâu thuẫn và liên tục chửi nhau trên trang Facebook cá nhân. Tối ngày 26-12, cả hai hẹn sẽ gặp nhau vào lúc 6 giờ 30 phút ngày hôm sau, tại khu vực rừng thông thuộc tổ 5, thị trấn Kon Dỡng để giải quyết mâu thuẫn. Đúng hẹn, Hùng điều khiển xe mô tô đến trước. Khoảng 5 phút sau, Nam đi bộ đến, cầm theo hai con dao nhọn, mỗi con dài 35 cm. Nam đưa cho Hùng một con dao và thách thức lẫn nhau. 10 phút sau, Hùng và Nam lao vào, Nam vung dao đâm Hùng nhưng không trúng thì bị Hùng đâm một nhát vào vùng ngực dẫn đến tử vong sau đó.  Ông Đỗ Thanh Quân,Thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang nói: "qua sự vụ án này bản thân tôi cũng thấy rất đáng tiếc vì những hành động nông nỗi của hai thanh niên này. Vụ án mạng đã để lại nỗi đau khôn xiết cho cả 2 gia đình".

            Những tiện ích mà Internet, mạng xã hội mang lại tác động sâu sắc đến đời sống của con người là không thể phủ nhận. Nó kết nối không hạn chế không gian và thời gian; chia sẻ thông tin nhanh, giao tiếp thuận lợi…Tuy nhiên, mạng xã hội vô tình thành công cụ đắc lực làm nảy sinh, phát triển các nguy cơ gây mất an ninh trật tự. Trong đó, có những mâu thuẩn nảy sinh trong quá trình kết nối nếu không được giải quyết kịp thời sẽ sẽ để lại những hậu quả khó lường. Thượng úy Trần Thắng, Điều tra viên phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Gia Lai nói:  "Qua vụ án này Cơ quan Công an cảnh báo đến một bộ phận thanh thiếu niên vì những xích mích nhỏ từ trang mạng xã hội đã gây án mạng đặc biệt nghiêm trọng".

Được biết, trước khi phạm tội, Hùng là giáo viên dạy môn thể dục tại một trường THCS trên địa bàn huyện Mang Yang. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục củng cố hồ sơ để đưa đối tượng Phạm Đức Hùng ra xét xử trước pháp luật.

 

Hữu Trường , Nông Hòa


Lượt xem: 72

Trả lời