Cần xử lý nghiêm tình trạng học sinh đi xe phân khối lớn

Cập nhật 14/11/2022, 16:11:41

Học sinh tuyệt đối không được điều khiển xe mô tô tham gia giao thông, bởi đây là hành vi hết sức nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Thế nhưng trên thực tế tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai, rất nhiều bậc cha mẹ vẫn cố tình làm ngơ, giao xe cho con em điều khiển để tham gia giao thông và đi đến trường học. Để chấn chỉnh tình trạng này, lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm. Phóng sự ghi nhận tại thành phố Pleiku.

Không khó để bắt gặp hình ảnh học sinh tại thành phố điều khiển xe mô tô đến trường học vào mỗi buổi sáng như thế này. Để né tránh sự kiểm tra của nhà trường, các học sinh đều gửi xe tại các nhà dân ngay gần trường, sau đó đi bộ vào lớp học. Do chưa đủ tuổi để điều khiển xe mô tô và chưa có giấy phép lái xe, hành vi điều khiển phương tiện như vậy là hết sức nguy hiểm.

 Để xử lý nghiêm hành vi vi phạm, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thành phố Pleiku đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi học sinh điều khiển xe phân khối lớn. Từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng đã phát hiện, xử phạt 208 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 366 triệu đồng.

Rất nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra khiến nhiều người thương vong liên quan đến việc học sinh điều khiển xe phân khối lớn. Hệ lụy thì đã thấy rõ, thế nhưng nhiều trường hợp vẫn cố tình làm ngơ. Đặc biệt ở đây, sự nuông chiều, thiếu sự quản lý giáo dục từ chính cha mẹ khiến cho tình trạng vi phạm vẫn tiếp tục tái diễn.

Trung tá Mẫn Đức Sơn – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an thành phố Pleiku cho biết: “Công an thành phố Pleiku tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm; đặc biệt là xử lý nghiêm đối với thanh thiếu niên, học sinh điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không đủ tuổi, không có giấy phép lái xe khi tham gia giao thông. Qua đây chúng tôi cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh rằng không nên cho các em điều khiển xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông bởi các em trong độ tuổi nghịch, điều khiển xe thì rất dễ gây tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến bản thân, gia đình mình và những người xung quanh.”

Để không còn tái diễn tình trạng học sinh điều khiển xe phân khối lớn; ngoài việc tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng rất cần sự cộng đồng trách nhiệm từ cha mẹ, chính quyền địa phương và cả nhà trường nơi các em theo học trong việc quản lý, giáo dục các em

Đoàn Bình – Huy Toàn


Lượt xem: 18

Trả lời