Cần sớm hoàn thành tuyến Tỉnh lộ 666

Cập nhật 02/7/2020, 07:07:58

Dự án đầu tư nâng cấp Tỉnh lộ 666 được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư từ năm 2010, nhưng đến năm 2015 mới bố trí được vốn. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, sau nhiều năm, con đường này đang trong tình trạng thi công dở dang, đứt quãng khiến hàng ngàn hộ dân ở 5 xã vùng Đông Gia Lai đi lại rất khó khăn.

Hiện nay tuyến Tỉnh lộ 666 gần như đã dừng hẳn việc thi công, đất đá ngổn ngang cùng với những đoạn đường đã xuống cấp lồi lõm ổ gà, trong khi đây là tuyến đường người dân 5 xã của huyện Mang Yang và Ia Pa đi lại, vận chuyển nông sản.

Bà Lý Thị Hoa – Xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai nói: “Đường rất khó đi, mùa mưa thì lầy lội, mùa nắng thì bụi. Phụ nữ như tôi đi rất lo sợ bị tai nạn.”

Ông Triệu Quang Định – Xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai cũng bày tỏ: “Có hôm nhiều xe máy, ô tô bị sa lầy phải dùng xe cẩu kéo lên. Chúng tôi mong nhà nước sớm đầu tư hoàn thành tuyến đường.”

Tỉnh lộ 666 có chiều dài gần 60 km, điểm đầu giao với Quốc lộ 19 và điểm cuối giao với đường Trường Sơn Đông. Sau 5 năm triển khai dự án, các đơn vị thi công đã làm và hoàn thành 22 km đường và 3 cây cầu. Hiện còn gần 2/3 tuyến đường đang còn dở dang.

Ông Phạm Xuân Điệp – Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư – Xây dựng các công trình Giao thông tỉnh Gia Lai cho biết: “Do nguồn vốn bố trí nên chúng tôi thi công những hạng mục quan trọng, thiết yếu nhất của tuyến đường như cầu và những tuyến đường đi qua vùng thấp lụt để đảm bảo an toàn và đáp ứng nhu cầu trước mắt đi lại của người dân.”

Nguyên nhân khiến việc thi công dở dang là do thiếu vốn. Nguồn vốn đầu tư cho tỉnh lộ 666 là 231 tỷ đồng từ trung ương. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 65 tỷ đồng chưa giải ngân nên tuyến đường chưa thể hoàn thành theo đúng kế hoạch.

“Để thi công những đoạn tuyến còn lại chúng tôi đã có những đề nghị để Trung ương sớm giải ngân nguồn vốn còn lại mà dự án đã phê duyệt để tiếp tục thi công tuyến đường, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại” , ông Điệp cho biết thêm.

Điểm yếu của các tỉnh lộ hiện nay trên địa bàn tỉnh là khả năng lưu thông hạn chế và chưa kết nối với nhau, hoặc chưa nối với Quốc lộ. Đây cũng là một trong những hạn chế trong phát triển kinh tế, xã hội. Tuyến tỉnh lộ 666 khi hoàn thành không chỉ nối liền với hai tuyến Quốc lộ là 19 và 25, mà còn góp phần giải quyết an sinh xã hội cho hàng ngàn hộ dân ở 5 xã vùng Đông Gia Lai./.

Xuân Huy


Lượt xem: 247

Trả lời