Cần sớm có giải pháp khắc phục sự xuống cấp cầu Yang Trung

Cập nhật 17/7/2018, 08:07:20

Được đưa vào sử dụng hơn 20 năm nay, cầu Yang Trung nằm trên Tỉnh lộ 667 thuộc địa phận thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro đã bộc lộ sự xuống cấp, hư hỏng, gây mất trật tự an toàn giao thông. Chính quyền địa phương đã không ít lần có văn bản kiến nghị lên các cấp có thể quyền xem xét, khắc phục nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, mặt cầu Yang Trung kết cấu láng nhựa đã bị hư hỏng, lún nứt, bong tróc nhiều vị trí, hệ thống thoát nước không đảm bảo, thường xuyên bị đọng nước vào thời điểm mưa lớn. Dẫu không còn đảm bảo an toàn, song hàng ngày, cầu Yang Trung vẫn phải oằn mình chống chọi trước lưu lượng phương tiện lưu thông ngày càng cao.

Ông Phan Đình Thuận – Tổ 7, thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro nói: “Bất an, lo lắng lắm bởi vì trên mặt cầu cũng không bằng phẳng rồi những đường nối bị hở, lồi lõm thì xe này tránh qua xe kia, thấy nguy hiểm cao lắm”.

Ông Nguyễn Tiến Chất, huyện Kông Chro cũng nói: “Cầu đây nhiều khi mấy xe mía qua thì thấy cầu rung rung, mình chỉ sợ cầu nó sập thôi. Ngoài ra thì mấy xe chở hàng, chở cát, chở gạch đi cũng sợ. Cùng với đó thì cầu chật, nhiều khi qua thì vướng vào mấy xe, kéo ngã luôn”.

Là cây cầu duy nhất bắc qua sông Ba có chiều dài hơn 157m, dạng nhịp giản đơn gồm 8 nhịp 21m, kết nối giữa các xã phía bờ Tây sông Ba với trung tâm huyện và nối trung tâm huyện Kông Chro với quốc lộ Trường Sơn Đông. Chính vì vậy, cầu Yang Trung đóng vai trò hết sức quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, thông thương trao đổi hàng hóa giữa các vùng trong khu vực. Tuy nhiên theo tìm hiểu, cầu hiện có bề rộng nhỏ, chỉ lưu thông được 1 làn xe nên các xe chạy ngược chiều  phải xếp hàng chờ qua cầu gây ùn tắc, mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Anh Nguyễn Thành Đô – Thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro mong muốn: “Người dân cũng mong muốn sớm có cây cầu tốt hơn, bền hơn và chịu lực cao hơn để đi lại được an toàn, giao thông thông suốt”.

Theo tìm hiểu, sau khi nhận được kiến nghị đề xuất từ huyện Kông Chro trong việc khắc phục tình trạng hư hỏng, xuống cấp của cầu Yang Trung, hiện nay Sở Giao thông Vận tải Gia Lai đang tham khảo, lấy ý kiến từ các ngành chức năng, xây dựng phương án đầu tư vốn phù hợp trình UBND tỉnh xem xét thông qua. Theo đó phương án thứ nhất, tỉnh sẽ đầu tư xây dựng một cây cầu mới cách cầu cũ gần 1km. Phương án thứ 2 là nâng cấp, mở rộng cầu cũ nhằm giúp các phương tiện dễ dàng hơn trong việc lưu thông./.


Lượt xem: 83

Trả lời