Cần quyết liệt xử lý nhiều tuyến đường hư hỏng nặng

Cập nhật 11/12/2018, 08:12:40

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh (Gia Lai) có không ít tuyến đường đang có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của các phương tiện qua lại mỗi ngày và tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông.

Tuyến đường liên xã Ayun – Kông Htốk, huyện Chư Sê có chiều dài gần 6km, phục vụ cho hàng trăm lượt phương tiện lưu thông mỗi ngày. Thế nhưng, từ nhiều tháng nay, người dân qua lại tuyến đường này đang gặp nhiều khó khăn, khi mặt đường bị cày xới, hư hỏng nặng. Nhiều vị trí bị lún sâu khoảng 0,5m, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nguyên nhân chính của tình trạng trên là do những chiếc xe tải chở cát có tải trọng lớn của các doanh nghiệp khai thác khoáng sản tại xã Ayun lưu thông thường xuyên trên đường. Điều đáng nói, tuyến đường này đã được sửa từ tháng 4/2018, song đến nay vẫn  tiếp tục hư hỏng.

Ông Nguyễn Văn Gừng, thôn Chư Ruồi, xã Kông Htôk, huyện Chư Sê,  Gia Lai cho biết: “Đường này đã được sửa từ đầu mùa mưa, nhưng không biết có doanh nghiệp chở cát nào đi qua thì chỉ được 2 tháng sau là con đường này hỏng, dân đi rất khó khăn, một số người đã ngã, tai nạn ở đây, may là chưa chết người, nay chúng tôi yêu cầu chính quyền cấp xã, huyện và doanh nghiệp này làm lại con đường này để cho dân đi.”

Không dừng lại ở tuyến đường liên xã, Tỉnh lộ 662 B cũng trong hoàn cảnh tương tự. Với chiều dài gần 25km- đây là tuyến đường huyết mạch nối Quốc lộ 25, huyện Phú Thiện đến thị trấn Ia Pa, huyện Ia Pa, phục vụ hàng ngàn lượt phương tiện qua lại mỗi ngày. Thế nhưng từ nhiều năm nay, xuất hiện hàng loạt ổ gà, ổ voi trên tuyến đường khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Hăng,  thôn Phù Tiên, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, Gia Lai cũng nói: “Tôi là người dân đi đường, ở địa phương này thì thấy con đường hỏng gần 3 năm nay rồi mà không ai sửa đường, chỉ có một vài ba xe đổ đất lên để vá ổ gà, xong lại ổ trâu ổ bò. Tôi nhờ các cơ quan chức năng làm tốt con đường này để cho dân chúng tôi đi lại.”

Về phía sở Giao Thông vận tải, ông Lê Văn Hạnh, Phó Giám đốc phụ cho biết: “Đối với tỉnh lộ 662 thì đã được xây dựng từ lâu, nên qua quá trình sử dụng có xuống cấp, hư hỏng thì Sở Giao thông vận tải đã tham mưu cho UBND tỉnh, từ năm 2016 đề nghị có nguồn vốn để đầu tư xây dựng, nâng cấp, nhằm phục vụ lưu lượng cũng như tải trọng ngày càng lớn trên tuyến này. Tuy nhiên, từ năm 2016 đến nay nguồn vốn chưa có. Và mới đây nhất, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Gia Lai đã trình UBND tỉnh và được UBND tỉnh chấp thuận trình cho HĐND để đầu tư, nâng cấp tuyến đường này.”

    Với tình trạng hư hỏng của một số tuyến đường như hiện nay, thiết nghĩ ngay trong mùa khô 2018 – 2019, các ngành chức năng cần có phương án phối hợp cùng các địa phương cũng như các đơn vị liên quan, giải quyết tình trạng trên. Đồng thời, có những phương án kiểm soát chặt chẽ tải trọng các loại xe chở nông sản, xe chở khoáng sản, tránh trường hợp đường vừa sửa đã hỏng như hiện nay, giúp người dân đi lại thuận tiện và an toàn hơn./.

 Xuân Huy


Lượt xem: 28

Trả lời