Cần kiểm tra xử lý xe chở cát ở xã Ayun.

Cập nhật 17/11/2014, 08:11:22

Thời gian gần đây, vào ban đêm nhiều xe chở cát quá khổ, quá tải chạy trên đoạn đường từ ngã ba Plei Bông đến xã Ayun –huyện Mang Yang, gây bức xúc cho người dân tại địa phương.

 

Hiện nay trên đoạn đường từ ngã ba Plei Bông đến xã Ayun, rất nhiều xe tải vào ra tấp nập trên đoạn đường này. Theo phản ánh của người dân thì những ngày gần đây những chiếc xe tải chở cát này hoạt động từ lúc 9 h tối đến 4,5 giờ sáng, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của người dân và điều lo ngại nhất là sẽ phá hỏng đoạn đường này. Được biết, những năm trước đây con đường bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn bị sình lầy, việc đi lại, giao thương của bà con trong vùng vô cùng khó khăn. Năm 2013, tuyến đường này đã được tỉnh đầu tư nâng cấp sửa chữa và đưa vào sử dụng cuối năm 2013 phục vụ nhu cầu đi lại và cho xe tải nhỏ dưới 10 tấn để vận chuyển nông sản. Thế nhưng những chiếc xe tải chở đầy cát và chỉ riêng phần xe không đã trên 10 tấn cộng với cát chở trên xe thì phải trên 20 tấn, và với số lượng xe qua lại liên tục như thế này thì con đường này chắc sẽ không chịu được trong bao lâu…Điều đáng quan tâm nữa là các xe này hàng đêm vào ra liên tục với mật độ dày thế này nhưng chẳng thấy đơn vị chức năng nào kiểm soát…

Việc những chiếc xe quá khổ quá tải chở cát lậu ở xã Ayun vào ban đêm đã được người dân nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương và các phương tiện thông tin đại chúng đã nhiều lần đưa tin nhưng tình trạng này cứ tiếp diễn. Trước thực trạng này đề nghị các cấp có thẩm quyền cần có giải pháp kịp thời nhằm đảm bảo nguồn tài nguyên khoáng sản và tránh tình trạng xuống cấp của con đường, cũng như sinh hoạt thường ngày của người dân tại địa phương./.

Ngọc Ánh-Piên


Lượt xem: 44

Trả lời