Cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho Doanh nghiệp hoạt động.

Cập nhật 15/10/2016, 20:10:50

Cải cách thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh và Hội đồng nhân dân tỉnh đã đề ra. Là đơn vị tham mưu cho tỉnh họach định các chính sách trọng tâm để phát triển kinh tế -xã hội, thời gian qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho Doanh nghiệp hoạt động, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh PCI của tỉnh.

15-10-cai-cach

Để triển khai cải cách thủ tục hành chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai đã chú trọng đào tạo và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức tiếp nhận, thụ lý giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, chú trọng tính chuyên nghiệp về chuyên môn và ý thức trách nhiệm hành chính, đạo đức nghề nghiệp và giao tiếp, ứng xử. Các thủ tục hành chính, mẫu đơn, phí, lệ phí được niêm yết công khai rõ ràng, đầy đủ tại bộ phận “một cửa” và trang thông tin điện tử của Sở. Cùng với đó Sở đã triển khai một số dịch vụ mới, tạo điều kiện thuận lợi cho Doanh nghiệp
Ông Phùng Văn Phước- Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh- Sở Kế hoạch và Đầu tư Gia Lai cho biết: “Gần đây, vào tháng 5/2016, Sở đã triển khai dịch vụ hành chính công. Với dịch vụ này, doanh nghiệp chỉ cần đến 1 lần duy nhất, TTHC được làm và giải quyết một cách nhanh chóng và thuận tiện từ khâu lập hồ sơ, khắc dấu, công bố sử dụng con dấu… Thời gian hoàn thành chỉ trong 2 ngày đối với hồ sơ thành lập mới doanh nghiệp và 1 ngày đối với hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh”.

Ông Trần Văn Trống-Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai nói: Đơn vị tôi và các doanh nghiệp khác trước đây ngại nhất là giấy tờ thủ tục, nhiều quá phải chạy đi chạy lại tốn thời gian và phiền hà. Nhờ cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt giấy tờ và có dịch vụ hành chính công bao trọn gói rất thuận tiện cho những doanh nghiệp như chúng tôi…

Gần đây nhất vào đầu tháng 10/2016, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp ký kết với 8 Ngân hàng trên địa bàn để cung cấp kho dữ liệu số tài khoản cho Doanh nghiệp. Thay vì lâu nay Doanh nghiệp thành lập xong rồi mới đến Ngân hàng đăng ký số tài khoản để giao dịch, thì nay khi đăng ký tại Phòng Đăng ký Kinh doanh thì Doanh nghiệp được chọn số tài khoản giao dịch của mình, và Ngân hàng sẽ nhận thông tin trên mạng để  thực hiện thủ tục nhanh gọn cho khách hàng.

Ông Nguyễn Quang Huy Giám đốc Ngân hàng HD Bank- Chi nhánh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi ký kết giao kho dữ liệu số của mình cho Sở Kế hoạch và Đầu tư. Khi Doanh nghiệp chọn số tài khoản, hệ thống mạng sẽ cập nhật và thông báo, chúng tôi tiến hành làm thủ tục nhanh gọn và thông báo cho khách hàng”.

Kết quả chỉ số CCHC năm 2015 của Gia Lai xếp thứ 13/63 tỉnh, thành phố và tăng 38 bậc so với năm 2014. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác CCHC trong thời gian tới, cùng với các sở ngành liên quan, hiện nay, tại Sở Kế hoạch và Đầu tư đang thực hiện giải quyết 77 thủ tục hành chính trên các lĩnh vực: Đăng ký kinh doanh, chứng nhận đầu tư và hỗ trợ ưu đãi đầu tư, xây dựng cơ bản…góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh CPI của tỉnh.

Ngọc Ánh, Piên


Lượt xem: 119

Trả lời