Cách gây quỹ của Chi đoàn Tpôn 2

Cập nhật 21/2/2018, 14:02:35

“Làm thế nào để có nguồn quỹ Đoàn tổ chức các hoạt động; làm thế nào để tập hợp được thanh niên” – đó là câu hỏi mà nhiều tổ chức Đoàn cơ sở đang loay hoay tìm câu trả lời. Thế nhưng tại Chi đoàn Tpôn 2, xã Yang Nam, huyện Kông Chro lại có sự chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng quỹ đoàn thông qua các mô hình gây quỹ.

Tiếng cuốc cỏ, tiếng cười nói râm ran đã làm cho buổi lao động gây quỹ của đoàn viên, thanh niên chi đoàn Tpôn 2, xã Yang Nam, huyện Kông Chro thêm phần sôi nổi và nhộn nhịp. Những buổi làm rẫy tập thể như thế này đã được chi đoàn tổ chức đều đặn từ 3 năm nay. Trên khu đất rộng hơn 1 ha của chi đoàn được dùng để trồng bắp, mì… một năm cho thu hoạch gần 70 triệu đồng. Số tiền thu được sau mỗi mùa vụ đều được bổ sung vào nguồn quỹ chi đoàn. Nhờ đó, các hoạt động đoàn được tổ chức thường xuyên, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên địa phương.

Em Đinh Thị Sướt, đoàn viên chi đoàn Tpôn 2, xã Yang Nam, huyện Kông Chro cho biết: “Cứ mỗi tháng đoàn thanh niên trong làng hay giúp nhau làm kinh tế để chia sẻ giúp đỡ nhau, đổi công cho nhau để xây dựng quỹ đoàn”.

Từ việc làm rẫy tập thể đã giải quyết được bài toán tìm kinh phí tổ chức hoạt động của Chi đoàn Tpôn 2. Nguồn quỹ chi đoàn đã được dùng để mua bộ cồng chiêng phục vụ nhu cầu tập luyện và sinh hoạt cồng chiêng cho đoàn viên, thanh niên trong làng. Từ khi có bộ cồng chiêng này, các buổi sinh hoạt của chi đoàn trở nên rộn ràng, hấp dẫn hơn, từ đó việc tập hợp, đoàn kết thanh niên vào tổ chức Đoàn không còn là vấn đề nan giải, thậm chí, nhiều bạn còn chủ động xin gia nhập vào tổ chức Đoàn để tham gia sinh hoạt.

Anh Đinh Dron, Bí thư Chi đoàn Tpôn 2, xã Yang Nam, huyện Kông Chro nói: “Những trường hợp thanh niên có gia đình khó khăn thì chi đoàn đi làm giúp các gia đình khó khăn đó. Nhờ vậy mà có sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong chi đoàn. Thanh niên trong chi đoàn giao lưu học hỏi rất nhiều hoạt động trong làng xã. Bên cạnh đó còn đi đánh cồng chiêng và tham gia các hoạt động thể dục thể thao để lấy tiền quỹ”.

Chị Đinh Thị Suếch, Bí thư Đoàn xã Yang Nam, huyện Kông Chro cho biết: “Tôi mong muốn trong thời gian tới việc chủ động gây quỹ đoàn sẽ được nhân rộng hơn nữa để có nguồn quỹ để phát huy tính đoàn kết trong chi đoàn và thanh thiếu niên xã Yang Nam”.

Nhờ sự linh động, sáng tạo trong việc gây quỹ, Chi đoàn Tpôn 2, xã Yang Nam, huyện Kông Chro đã có nguồn quỹ khá ổn định, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn và tập hợp đoàn kết thanh niên ở địa phương. Vì thế, dù là địa bàn vùng sâu, vùng xa, đông thanh niên dân tộc thiểu số nhưng hoạt động Đoàn của Chi đoàn Tpôn 2 được đánh giá là năng động, sôi nổi; nhiều năm liền được nhận giấy khen của Huyện Đoàn Kông Chro vì có thành tích tốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Nhâm Dung,  Mình Trung


Lượt xem: 144

Trả lời