Các trường bước vào giai đoạn nước rút ôn thi cho học sinh khối 12

Cập nhật 24/5/2019, 10:05:09

Chỉ còn một tháng nữa bắt đầu kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Ngay sau khi thi xong học kỳ II, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Gia Lai bắt đầu tăng tốc ôn thi cho học sinh lớp 12. Trước một số thay đổi khá quan trọng của mùa thi năm nay, các trường đã có những bước chủ động trong việc ôn tập cũng như định hướng về phương pháp làm bài cho học sinh.

Năm nay, Trường THPT Hà Huy Tập, huyện Kông Chro có 225 em học sinh lớp 12 của trường dự thi. Tuy có sự thay đổi trong phương thức xét tốt nghiệp THPT thế nhưng tin vui cho thí sinh năm nay là đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 nên việc ôn thi cho học sinh cũng khá thuận lợi.

Em Nguyễn Đăng Trình – HS lớp 12 A2,Trường THPT Hà Huy Tập, huyện Kông Chro, Gia Lai chia sẻ: “Em dự định thi vào Trường Đại học Qui Nhơn, thầy cô cũng đã hướng dẫn cho các em đầu tư vào những môn nào. Em thấy năm nay có sự đổi mới là lấy 70% điểm thi tốt nghiệp và 30% điểm học bạ thì em nghĩ sẽ khó khăn hơn cho các em nên em đã cố gắng học những môn trọng điểm để mình ôn thi”.

Ngay từ giữa tháng 5, thời khóa biểu của các trường THPT cũng đã có bước điều chỉnh để tăng cường cho học sinh ôn thi, đó là chính thức “tăng tốc” cho học sinh ôn thi. Bên cạnh việc hệ thống hóa kiến thức, các trường cũng đã tư vấn, động viên học sinh chuẩn bị tâm lý thật tốt trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.

Cô giáo Phạm Thị Thu Huyền, Trường THPT Hà Huy Tập, huyện Kông Chro, Gia Lai cho biết: “Là giáo viên bộ môn thì tôi cũng luôn động viên cho học sinh là các em phải bình tĩnh, tự tin và củng cố về mặt kiến thức cả 3 phần đó là phần đọc hiểu, phần xã hội và phần nghị luận văn học. Đa phần học sinh của trường các em đều theo sát chương trình để thi thành công kỳ thi THPT quốc gia này”.

Còn đối với Trường THPT Quang Trung, thị xã An Khê  nhà trường đã phân công cho những giáo viên dày dạn kinh nghiệm để giảng dạy cho học sinh khối 12. Đối với những học sinh có học lực trung bình, yếu nhà trường đã tăng cường ôn tập cho các em ở các buổi học trái buổi, hướng dẫn cho các em  kỹ năng thiết yếu nhất để các em có thể đậu tốt nghiệp THPT.

Thầy Bùi Tấn Dư, Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung, TX An Khê, Gia Lai cũng cho biết: “Nhà trường chỉ đạo các tổ bộ môn rà soát lại chương trình ôn từ đầu năm, sau khi có bộ đề thi thử của Bộ thì nhà trường cũng đã điều chỉnh lại nội dung chương trình ở giai đoạn 3 này. Kết hợp ôn thi tốt nghiệp cho học sinh ở 9 môn học thì trường cũng có chỉ đạo các tổ bồi dưỡng cho học sinh nguy cơ rớt tốt nghiệp 1 lớp riêng và có chương trình ôn riêng”.

Có thể thấy vào thời điểm quan trọng này, học sinh lớp 12 cần có phương pháp ôn thi sao cho thật hiệu quả. Ngoài việc ôn tập, học sinh cũng cần giữ cho mình tâm lý ổn định, không nên ôn tập cùng lúc nhiều môn mà cần có thời gian giãn cách trong quá trình ôn thi giữa các môn mới đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới./.

Lệ Xuân ,Xuân Huy


Lượt xem: 105

Trả lời