Các hoạt động hướng về cơ sở nhân dịp Tết cổ truyền

Cập nhật 14/2/2018, 22:02:49

Nhân dịp Tết cổ truyền đơn vị, địa phương tiếp tục các hoạt động hướng về cơ sở.

*Trường THCS Nghĩa Hưng tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”

 Với mong muốn mang đến cho tất cả các em học sinh nói chung và những em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng một cái tết đầm ấm, trường THCS Nghĩa Hưng (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh) phối hợp với Hội cha mẹ học sinh nhà trường tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”. Dưới hình thức những gian hàng của một phiên chợ quê truyền thống, các em học sinh đã có những trải nghiệm quý báu về các phong tục truyền thống của ngày Tết Cổ truyền của Việt Nam. Các gian hàng đã được các em tự tay trang trí và bày biện rất sáng tạo, đẹp mắt; cùng những tiết mục văn nghệ độc đáo được luyện tập công phu đã mang đến cho ngày hội một không khí hết sức đặc biệt. Tại chương trình, 12 phần quà là những chiếc bánh chưng do các em học sinh tự tay gói cũng đã được trao tặng cho 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

*Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Păh thăm, tặng quà Tết xã Ia Khươl

Dịp này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Păh cũng đã đến thăm và tặng quà Tết cho 30 hộ nghèo và gia đình chính sách tại làng Rơ Wai, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh. Mỗi phần quà gồm: Bánh chưng xanh, gạo, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt và quần áo trị giá trên 300 ngàn đồng. Mặc dù giá trị quà không lớn, nhưng đã thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “Tương thân tương ái), chia sẻ với khó khăn của các gia đình chính sách và đồng bào nghèo của xã Ia Khươl. Qua đó góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó máu thịt quân với dân.

*Sở Tài chính tỉnh thăm và tặng quà tại xã Lơ Ku huyện Kbang

Nhằm sẻ chia một phần những khó khăn trong cuộc sống và mang đến cho người không may bị khuyết tật  một cái Tết Cổ truyền ấm áp hơn, sáng 13/ 2 Sở Tài chính Gia Lai phối hợp cùng Hội Bảo trợ người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã đến thăm và tặng quà Tết cho người tàn tật và trẻ mồ côi tại xã Lơ Ku tại huyện Kbang.

Thay mặt lãnh đạo Sở Tài chính ông Nguyễn Đắc Ứng – PGĐ đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sốngvà động viên những người tàn tật và trẻ mồ côi, đồng thời trao 21 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Món quà tuy nhỏ nhưng thấm đượm nghĩa tình, góp phần nhỏ để các gia đình có một cái Tết Nguyên đán ấp áp và hạnh phúc./.

Nhóm PV


Lượt xem: 52

Trả lời