Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm và chúc mừng lãnh đạo, cán bộ viên chức Sở GD-ĐT, một số trường nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cập nhật 20/11/2017, 14:11:31

Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017), nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã được các địa phương, các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh Gia Lai tổ chức nhằm tri ân những đóng góp và cống hiến của các thầy, cô giáo cho sự nghiệp trồng người.

Sáng nay, đồng chí Võ Ngọc Thành- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà- UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đã đến thăm, tặng hoa, chúc mừng lãnh đạo, cán bộ công chức Sở GD-ĐT.

Thay mặt tập thể lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Võ Ngọc Thành- Chủ tịch UBND tỉnh gửi đến toàn thể cán bộ, công chức, các thầy cô giáo trong ngành giáo dục Gia Lai lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và mong các thầy cô giáo sẽ tận tâm, tận lực hơn nữa vì sự nghiệp trồng người, góp phần đảm bảo nguồn nhân lực cho tỉnh, đất nước. Kiên quyết không đào tạo theo số lượng, chạy theo thành tích mà phải tập trung nâng cao chất lượng đào tạo sao cho các em học sinh có được hành trang vững chắc để tự tin bước vào đời và có nhiều hơn nữa những đóng góp quan trọng cho sự phát triển quê hương, đất nước.

Chia sẻ với ngành Giáo dục trong điều kiện tỉnh  còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất cũng như nguồn nhân lực phục vụ giáo dục, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh, tỉnh luôn quan tâm và chung tay cùng với ngành để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Đồng chí mong rằng với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực giáo dục, thời gian tới, Sở Giáo dục- Đào tạo sẽ tăng cường hơn nữa công tác tham mưu, quản lý, giám sát, trong đó, phải quản lý bao quát toàn bộ các bậc phổ thông, mầm non- mẫu giáo và cả đào tạo, dạy nghề. Đặc biệt, Sở cần tập trung đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 19 của BCH TƯ Đảng về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Trong đó cần hết sức quan tâm đến các vấn đề: Đổi mới bộ máy hành chính; Nghiên cứu thực hiện mô hình đa cấp bao gồm cả Tiểu học- THCS- THPT; Thực hiện các mô hình tự chủ về mặt tài chính. Phấn đấu từ nay đến năm 2020, toàn tỉnh có ít nhất 10% đơn vị tự chủ về mặt tài chính, đến năm 2025 là 20%, từ 2025-2030 khoảng 35%. Đồng chí lưu ý, Nghị quyết 19 sẽ góp phần thổi một luồng gió mới đối với ngành giáo dục- Đào tạo đồng thời cũng tạo ra không ít khó khăn, thách thức đòi hỏi toàn ngành phải nỗ lực, đoàn kết để vượt qua từ đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, đưa sự nghiệp trồng người của tỉnh lên một tầm cao mới./.

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc mừng các thầy cô giáo và nhân viên Trường Chính trị tỉnh

Nhân dịp này, đến thăm, chúc mừng các thầy cô giáo và nhân viên Trường Chính trị tỉnh, đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy mong rằng tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống đạt được, đồng thời luôn tự hào với nghề của mình bởi “Nghề giáo là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn lãnh đạo và giáo viên nhà trường tiếp tục tham mưu tốt hơn nữa cho tỉnh trong sự nghiệp giáo dục-đào tạo nói chung và đào tạo nguồn cán bộ cho tỉnh nói riêng, đồng thời nghiên cứu công tác bồi dưỡng lý luận, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ mặt trận và đoàn thể cấp huyện, cấp xã cho tỉnh nhằm góp phần đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới. Thay mặt cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường, Tiến sĩ Nguyễn Thái Bình-Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đã cảm ơn những lời chúc mừng của lãnh đạo tỉnh và xin hứa sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, không ngừng nỗ lực, phấn đấu để xứng đáng là nơi đào tạo cán bộ cho tỉnh.

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã đến thăm, chúc mừng các các thầy cô giáo và nhân viên Trường Chính trị tỉnh./.

Nhóm PV


Lượt xem: 39

Trả lời