Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư tại các địa phương trong tỉnh.

Cập nhật 09/11/2018, 14:11:14

Chiều ngày 8-11, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Châu Ngọc Tuấn đã đến dự và chung vui với bà con nhân dân làng Krái (thị trấn Phú Hoà, huyện Chư Pah) trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Trong không khí vui tươi của Ngày hội, đồng chí Châu Ngọc Tuấn đã bày tỏ sự vui mừng khi biết thời gian qua bà con dân làng Krái luôn đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau và cùng chung tay xây dựng, làm cho bộ mặt của làng ngày càng khởi sắc; đời sống của người dân cũng đã có nhiều đổi thay đáng mừng khi gần 100% số hộ là người đồng bào Jrai nhưng hiện trong làng chỉ còn 10 hộ trong tổng số 127 hộ thuộc diện nghèo và 5 năm qua làng Krái luôn giữ vững danh hiệu làng văn hóa. Qua đây, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bà con dân làng Krái tiếp tục phát huy tốt khối đại đoàn kết toàn dân; chấp hành nghiêm những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua ở địa phương; nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh để sớm đưa làng trở thành làng nông thôn mới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Dịp này, đồng chí Châu Ngọc Tuấn đã trao Thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Đại hội các Dân tộc thiểu số miền Nam họp tại Pleiku cho nhân dân làng Krái và tặng quà cho bà con dân làng, 10 hộ nghèo trong làng cũng đã được Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tặng quà mỗi suất 500 ngàn đồng.

*Đồng chí Đặng Phan Chung tham gia ngày hội đại  đoàn kết toàn dân tộc tại huyện Krôngpa.

Đến dự và chia vui cùng với nhân dân Tổ dân phố 5, thị trấn Phú Túc huyện Krôngpa trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức vào ngày hôm qua (8/11), đồng chí Đặng Phan Chung – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh mong muốn: Cấp ủy, chính quyền, mặt trận và toàn thể nhân dân Tổ dân phố 5, thị trấn Phú Túc cần phát huy tinh thần đoàn kết để tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, làm giàu trên chính vùng đất này, đồng thời, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo một cách bền vững. Các mặt hoạt động khác như văn hóa, xã hội, giáo dục, đền ơn, đáp nghĩa….. mặc dù đã có bước tiến dài tuy nhiên vẫn cần phát huy nhiều hơn nữa để nhân dân có cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Đồng chí Đặng Phan Chung nhấn mạnh: Để đạt được những nội dung trên  người dân phải đoàn kết, đây là yếu tố tiên quyết để đạt được thành công.

*Cũng trong ngày 8/11, cán bộ và nhân dân Bôn Biah A), xã Ia Tul, huyện Ia Pa đã tổ chức ngày hội đại đoàn kết dân tộc trong không khí tưng bừng. Tham dự chung vui cùng bà con có đồng chí Nguyễn Duy Khánh- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Hoà chung niềm vui với bà con thôn Bôn Biah A, đồng chí Nguyễn Duy Khánh đã ân cần thăm hỏi, chúc mừng bà con sức khỏe, đồng thời động viên nhân dân chăm lo làm ăn, tích cực áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên; xây dựng tình làng nghĩa xóm, chăm sóc người có công, xây dựng gia đình hạnh phúc, đẩy lùi tệ nạn, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội…tiếp tục đoàn kết phấn đấu xây dựng Bôn Biah A trở thành làng nông thôn mới kiểu mẫu.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Duy Khánh đã tặng quà cho bà con dân làng; lãnh đạo huyện Ia Pa cũng đã tặng quà động viên và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân Bôn Biah A đạt được trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

*Cũng trong ngày 8/11, Làng Chuêt 2, phường Thắng Lợi, Tp.Pleiku đã tưng bừng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018). Tham dự ngày hội, có ông Trịnh Duy Thuân – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Pleiku.

 Trong năm qua, thông qua các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số”… người dân Làng Chuêt 2 đã đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Qua đó, đời sống của nhân dân được nâng lên rõ rệt, hiện nay trong làng có 98% hộ gia đình có đời sống ổn định. Dịpnày Bí thư Thành ủy Trịnh Duy Thuân  đã trao cho Làng Chuêt 2 bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Đại hội các DTTS miền Nam họp tại Pleiku và một phần quà chung vui cùng bà con, nhân dân trong làng. UBND phường Thắng Lợi cũng đã trao bằng công nhận gia đình văn hóa 3 năm liền cho 7 hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn, công nhận 197 hộ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa./.

Nhóm PV


Lượt xem: 36

Trả lời