Các doanh nghiệp vận tải khách chưa tăng giá cước

Cập nhật 11/5/2015, 15:05:40

Kể từ ngày xăng tăng giá lần gần đây nhất (ngày 5/5), hầu hết cá doanh nghiệp dịch vụ vận tải lớn trên địa bàn tỉnh vẫn chưa có ý định tăng giá cước.

 

Bến xe Khách Đức Long.

 

Theo tìm hiểu, thì kể từ sau khi giá xăng dầu tăng khoảng 1 tuần, các doanh nghiệp dịch vụ vận tải lớn trên địa bàn tỉnh vẫn chưa tăng giá cước vận tải. Hầu hết các doanh nghiệp đang chờ xem giá xăng dầu có biến động nữa hay không mới tính đến việc điều chỉnh tăng hay giảm giá dịch vụ vận tải cho phù hợp.

Tính từ đầu năm đến nay, thì giá xăng dầu đã 2 lần điều chỉnh tăng giá (trong 2 tháng 3 và 5/2015) và lần mới đây đã tăng gần 2 ngàn đồng/1 lít. Không chỉ các doanh nghiệp dịch vận tải khách mà ngay cả các doanh nghiệp vận chuyển hàng hoá, các hãng taxi trên địa bàn tỉnh cũng chưa có ý định điều chỉnh giá cước vận chuyển, bởi ngoài bình ổn giá thành để cạnh tranh thì hầu hết các hãng đều cho rằng, sau những lần tăng giá trước đó họ đã điều chỉnh giá cước, vì vậy việc tăng giá xăng dầu lần này chưa ảnh hưởng lớn đến doanh thu của doanh nghiệp.

 

Ông Đặng Đức Khảm-GĐ Taxi Mai Linh trao đổi với phóng viên.

 

Ông Đặng Đức Khảm – GĐ Taxi Mai Linh cho biết: “Vừa qua sau đợt giảm giá xăng khoảng 10 ngàn đồng thì công ty chúng tôi đã 2 lần giảm giá cước so với mặt bằng, bây giờ thì nó có vẻ thua thiệt về vấn đề thu nhập đối với anh em tài xế. Mới đây  giá xăng tăng lên tiếp tục gần 2 ngàn đồng nữa, nhưng từ khi qua 2 lần tăng giá xăng thì chúng tôi vẫn giữ nguyên giá, nhìn chung thì để góp phần vào việc ổn định thị trường tránh tình trạng làm cho thị trường mất ổn định, dao động đối với khách hàng.”

 

Ông Lê Tự Minh Mẫn-Giám đốc Taxi Tiên Sa trả lời phóng viên.

 

Còn đây là ý kiến của ông Lê Tự Minh Mẫn – GĐ Taxi Tiên Sa: “Hiện nay chúng tôi là đơn vị mới do đó giá cước chúng tôi vẫn giữ nguyên nhằm bình ổn giá cho thị trường TP.Pleiku và sau này theo lộ trình phát triển thì chúng tôi sẽ có những chính sách, có hướng hỗ trợ cho anh em lái xe trong quá trình xăng dầu tăng giá này.”

 

Nhờ vào việc nắm bắt sớm tình hình giá cả xăng dầu không ổn định, và tránh bị động trong việc điều chỉnh giá cước như năm 2014 thì các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải đã chủ động hơn và ý thức được tốt hơn trong việc bình ổn giá cho thị trường nên hầu hết các doanh nghiệp không gặp nhiều khó khăn trong lần tăng giá xăng dầu lần này. Ngoài ra, nhờ vào việc không tăng giá cước vận tải cũng là một tín hiệu vui cho người dân, đảm bảo cho việc đi lại thuận lợi cũng như bình ổn giá cả các mặt hàng tiêu dùng khác./. 

Xuân Huy-Đặng Trà


Lượt xem: 49

Trả lời