Các điểm tham quan hút khách dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023

Cập nhật 01/1/2023, 16:01:14

Dịp Tết Dương lịch 2023 kéo dài 3 ngày nên rất thuận lợi cho những chuyến đi xa của người dân và du khách để tham quan, trải nghiệm. Thuận lợi hơn nữa khi đây là dịp nghỉ Tết Dương lịch đầu tiên trong trạng thái bình thường mới sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Chính vì vậy, tại các địa điểm du lịch trên địa bàn thành phố Pleiku và nhiều địa phương khác trong tỉnh Gia Lai, trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023 kéo dài 03 ngày, đã có rất đông du khách từ nhiều nơi trong cả nước đến tham quan và trải nghiệm.

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023, khu vực Biển Hồ Chè và hàng thông trăm tuổi tại xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh đã thu hút rất đông du khách đến tham quan, trải nghiệm và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhân kỳ nghỉ đáng nhớ này. Tiết trời se lạnh, không khí dễ chịu và cảnh đẹp nên thơ là những cảm nhận chung của mọi du khách, nhất là với du khách từ những địa phương khác lần đầu tiên đến Gia Lai.

Chị Đỗ Thị Sinh – Du khách Thủ đô Hà Nội vui vẻ cho biết: “Mình ở Hà Nội và lần đầu tiên đến với Gia Lai. Thấy không khí ở đây rất là tuyệt vời, dễ chịu, còn cảnh quang thì không ở đâu có được. Mới đi được ít lắm, mới đi được Biển Hồ với đồi Chè thôi, rồi đi Biển Hồ nữa nhưng mà tìm hiểu thì còn rất nhiều chỗ để đi nữa và vừa nói đù với bạn là có thể chuyển hẳn vào đây để sống đấy”.

Bạn Dương Bình Minh – Du khách TP. Huế chia sẻ: “Em đi trúng vào dịp thời tiết rất là đẹp, không có mưa và cũng không có nắng nữa nên em cảm thấy rất là thích. Ngoài ra thì đồ ăn ở đây cũng khá là hợp. Các điểm đến cũng nằm khá gần nhau nên cũng rất là tiện để đi”.

Không chỉ có Biển Hồ Chè và hàng thông trăm tuổi, nhiều địa điểm tham quan, trải nghiệm khác tại Gia Lai cũng thu hút rất đông du khách trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023. Tất nhiên, danh thắng Biển Hồ sẽ là địa điểm du lịch không thể bỏ qua đối với nhiều du khách khi đến với Gia Lai.

Ông Nguyễn Văn Sinh – Du khách tỉnh Hải Dương nói: “Tôi mới đi đến Biển Hồ lần thứ nhất thôi, còn cũng chưa đi đâu cả vì thực ra cũng ít có thời gian đi nhưng lần đầu tiên đến Biển Hồ thì tôi cảm nhận không khí rất là trong lành. Phải nói rất là tuyệt vời”.

Đến với Gia Lai trong những ngày này, không chỉ được đắm mình trong những cảnh đẹp nên thơ đủ sức níu chân người lữ khách, mà khi đến đây, du khách còn được cảm nhận rất rõ không khí của mùa Xuân tươi đẹp đã thực sự đến rất gần với mọi người, mọi nhà.

Ông Nguyễn Văn Thể – Du khách TP. Huế bày tỏ: “Không khí cuối năm ở Gia Lai rất rộn ràng, mặc dù đây chỉ là Tết Dương lịch và không bằng Tết Nguyên đán được nhưng tôi thấy niềm vui đã thể hiện rất rõ trên nét mặt của mỗi người dân và con người ở đây mình gặp rất là nhiều, đặc biệt là một số bạn bè, một số anh chị em. Sáng hôm nay tôi có ra ngoài chợ thì thấy khung cảnh Tết đã hiển hiện ở chợ rất là nhiều, đặc biệt là trái cây, những món quà về Tết và nhất là những đặc sản của Gia Lai”.

Một điều rất đáng ghi nhận là giá cả các dịch vụ như giữ xe, ăn uống, vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023 ổn định như ngày thường. Nhiều du khách cho biết rất hài lòng với cung cách phục vụ tận tình, giá cả phải chăng của các điểm kinh doanh, dịch vụ ăn uống, vui chơi… tại Gia Lai trong dịp này. Điều đó càng làm cho Gia Lai trở nên ấn tượng hơn trong lòng du khách./.

Quốc Linh – Minh Trung


Lượt xem: 48

Trả lời