Các điểm kinh doanh trò chơi điện tử đồng tình việc tạm thời đóng cửa phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật 28/3/2020, 14:03:00

Cùng với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, mát-xa, cơ sở làm đẹp, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân bóng đá, hồ bơi… thì các điểm trò chơi điện tử (cả online lẫn offline) trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng bắt buộc phải tạm thời đóng cửa từ chiều ngày 25/3 để phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. Ghi nhận của phóng viên Thời sự trên địa bàn TP.Pleiku.

Một ngày sau khi có văn bản chỉ đạo tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết để phòng chống dịch Covid-19, ngày 26/3, qua ghi nhận thì hầu hết các tiệm game, các điểm trò chơi điện tử trên nhiều tuyến đường của TP.Pleiku đều đã đóng cửa, hoặc có mở cửa nhưng cũng đã tạm thời dừng việc kinh doanh. Thậm chí có cơ sở đã dừng hoạt động trước đó, vào thời điểm dịch Covid-19 bắt đầu có dấu hiệu bùng phát tại Việt Nam. Dù có ảnh hưởng đến kinh tế nhưng trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các chủ cơ sở hầu hết đều đồng tình với quy định này.

Anh Mai Việt Anh – Chủ Club 32, phường Hoa Lư, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Sau Tết tôi có mở một thời gian nhưng mà khi tình hình dịch nó bùng phát thì tôi đã đóng cửa cách đây nửa tháng rồi, nên là tôi cũng ủng hộ chính sách của Nhà nước thôi”.

Ông Trần Hùng Mạnh – Chủ tiệm Pes Galaxy, phường Ia Kring, TP.Pleiku, Gia Lai  nói: “Tạm thời mà bây giờ ngừng kinh doanh trong vấn đề này thì thấy rất là hợp tình hợp lý vì dịch Covid đang bùng lên và cũng khó mà khống chế. Ở nhà thì lúc nào cũng vậy thôi, lúc nào máy cũng mười mấy hai chục người. Thực sự thì đây cũng là kế sinh nhai hàng ngày nhưng trong dịp này thì mình hoàn toàn phải thực hiện đúng chủ trương thôi”.

Theo thống kê của Sở Thông tin&Truyền thông Gia Lai, đến đầu tháng 01/2020, trên địa bàn toàn tỉnh có 604 đại lý internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng. Thông thường tại các điểm trò chơi điện tử, không gian gần như kín và người chơi ngồi rất sát nhau, nguy cơ lây nhiễm bệnh là rất cao. Chính vì vậy, việc tạm thời đóng cửa ngừng các hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử, game online trong giai đoạn hiện nay là biện pháp rất cần thiết nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân cũng như góp phần ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên đây chỉ mới là thời gian đầu và rất cần sự kiểm tra, giám sát của các ngành, các lực lượng chức năng để đảm bảo các cơ sở tuân thủ cũng như chấp hành theo đúng quy định; góp sức chung tay đẩy lùi dịch Covid-19./.

Mỹ Tiến, R’Piên


Lượt xem: 55

Trả lời