Các địa phương tổ chức đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

Cập nhật 13/1/2022, 15:01:24

Ngày 12/01, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Pleiku, huyện Kbang vừa tổ chức lễ đón nhận các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Trong đợt này, thành phố sẽ tiếp nhận 190 quân nhân xuất ngũ từ các đơn vị gồm: Trung đoàn Bộ binh 28/Sư đoàn Bộ binh 10 Quân đoàn 3; Trung đoàn Bộ binh 991 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh;  Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Tất cả các quân nhân này trong thời gian tại ngũ đều chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, khắc phục khó khăn gian khổ với lòng quyết tâm, xung kích của tuổi trẻ, những thanh niên TP.Pleiku đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân ngũ. Trước khi xuất ngũ, các chế độ tiêu chuẩn của quân nhân được thông báo công khai và bảo đảm đầy đủ đến từng người; đồng thời tổ chức đăng kí cho quân nhân xuất ngũ vào ngạch dự bị động viên. Trong dịp này, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thành phố cũng đã trao 190 suất quà nhằm động viên các chiến sĩ quân nhân xuất ngũ trở về địa phương cùng gia đình đón Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn, lành mạnh.

  • Cũng trong đợt này, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) huyện Kbang đã tổ chức đón 129 quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương. Tại buổi đón, lãnh đạo UBND huyện Kbang đã chúc mừng và ghi nhận sự đóng góp của các quân nhân đối với đất nước, với quân đội và địa phương. Đồng thời mong muốn các quân nhân khi trở về địa phương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trên tất cả các lĩnh vực công tác; chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Tích cực tuyên truyền, động viên người thân, bạn bè thi đua học tập, lao động sản xuất để xây dựng quê hương giàu mạnh. Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng quà cho các quân nhân vừa xuất ngũ. Các cơ quan, đơn vị có liên quan cũng đã thông tin đến các quân nhân về chế độ, chính sách ưu đãi theo quy định, như: Chính sách vay vốn phát triển kinh tế, việc hướng nghiệp, đào tạo nghề cho quân nhân xuất ngũ./.

Nhóm CTV


Lượt xem: 17

Trả lời