Các địa phương phía Tây của tỉnh triển khai ứng phó bão số 9

Cập nhật 28/10/2020, 14:10:40

Trước tốc độ di chuyển nhanh, mạnh bất ngờ của cơn bão số 9 (bão Molave), cùng các địa phương trong tỉnh Gia Lai, các huyện phía Tây của tỉnh đang khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

 Theo ghi nhận tình hình vào sáng nay 28/10, tại các huyện phía Tây của tỉnh: Chư Păh, Ia Grai, Chư Prông và Đức Cơ có mưa và gió lớn. Để phòng chống cơn bão cơn bão số 9, Ban Chỉ huy Phòng-chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức lực lượng túc trực 24/24 giờ để theo dõi sát sao diễn biến tình hình thời tiết; vận động người dân di dời đến nơi trú ẩn an toàn, không đi ra ngoài khi không cần thiết, dự trũ thực phẩm, thuốc men; đồng thời tuyên truyền cho nhân dân những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng ứng phó với bão lũ, nhằm tránh hậu quả do thiên tai gây ra.

Ông Nguyễn Công Sơn – Trưởng Phòng NN&PTNN, Phó Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Chư Păh cho biết: “Địa phương đã triển khai những giải pháp theo đúng văn bản chỉ đạo của Trung ương và tỉnh đến người dân các xã, thị trấn; thực hiện nghiêm túc việc trực ban 24/24 giờ, kịp thời cảnh báo các biện pháp phòng ngừa nhằm ứng phó, giảm nhẹ rủi ro do thiên tai gây ra. Đồng thời, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, đã tiến hành di dời 20 hộ dân ở xã Ia Kreng nhà ở không đảm bảo, tới nhà sinh hoạt cộng đồng để đảm bảo tránh bão an toàn”…

Đến thời điểm này thì các huyện phía Tây của tỉnh chưa ghi nhận thiệt hại gì đáng kể do cơn bão số 9 gây ra. Nhằm ứng phó trước tình hình diễn biến khó lường của cơn bão này, các địa phương phía Tây của tỉnh đang túc trực 24/24 giờ theo dõi diễn biến thời tiết để có giải pháp ứng phó kịp thời; đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện và vật dụng cần thiết, cùng nguồn lương thực để hỗ trợ cho người dân khi có tình huống bất trắc xảy ra.

Ngay trong sáng nay (28/10) đồng chí Đỗ Tiến Đông – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống bão số 9 tại các địa phương phía Đông của tỉnh.

 Nhóm PV, CTV


Lượt xem: 41

Trả lời