Các địa phương kiểm tra công tác phòng chống bão số 4

Cập nhật 27/9/2022, 19:09:55

Để kịp thời ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 4, trong ngày 27-9 các địa phương trong tỉnh đã thành lập các đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại một số điểm xung yếu trên địa bàn.

Tại thành phố Pleiku, đoàn kiểm tra đã khảo sát thực tế tại 23 điểm xung yếu có nguy cơ bị ngập lụt, sạt lở, gió mạnh và lốc xoáy tại các xã, phường trên địa bàn. Qua kiểm tra, đoàn đã yêu cầu các địa phương cần tiếp tục chủ động thực hiện phương châm 4 tại chỗ để ứng phó với mưa lớn nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại về sản xuất và đời sống của người dân. Đặc biệt là cần có phương án giúp đỡ sơ tán nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm, chuẩn bị lực lượng, phương tiện cơ động sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Cũng trong ngày 27/9, lãnh đạo UBND huyện Đức Cơ đã đi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4 và chỉ đạo các xã tuyên truyền nhân dân tại các khu dân cư ven suối, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét nhanh chóng sơ tán đến nơi an toàn. Rêng các xã Ia Dơk, Ia Kriêng là những địa bàn có các điểm thường xuyên bị ngập do mưa lũ, chính quyền địa phương phải nghiêm cấm người dân qua lại vào ban đêm và khi nước dâng cao. Đồng thời nhắc nhở các chủ hồ nuôi trồng thủy sản chủ động gia cố bờ hồ, vây lưới xung quanh để đề phòng nước dâng cao, tránh thiệt hại do mưa lũ./.

Nhóm PV


Lượt xem: 16

Trả lời