Các địa phương khu vực Đông Nam tỉnh sẵn sàng công tác ứng phó với bão số 4

Cập nhật 27/9/2022, 19:09:47

Chiều nay, (27/9), đồng chí Lưu Trung Nghĩa – GĐ Sở NN&PTNT, Phó Trưởng Ban Chỉ huy Phòngchống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT – TKCN) tỉnh Gia Lai, cùng các thành viên của đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế công tác ứng phó với bão số 4, tại một số địa phương Khu vực phía Đông Nam tỉnh.

Đoàn công tác đã thực địa kiểm tra công tác phòng chống bão tại các xã Chư Drăng, Kim Tân, Ia Broái – những điểm xung yếu, thuộc rốn lũ mỗi khi có mưa lớn thuộc huyện Ia Pa. Theo ghi nhận, đến cuối giờ chiều nay (27/9), mưa tại các khu vực này không lớn, tuy nhiên, do nước từ đầu nguồn đổ về nên mực nước tại các sông, suối trên địa đã bắt đầu dâng cao. Công tác ứng phó đang được các địa phương triển khai quyết liệt.

Ông Lê Hữu Hưng – Chủ tịch UBND xã Kim Tân, huyện Ia Pa thông tin: “Các phương án đều đã được sẵn sàng, chúng tôi đã bố trí lực lượng trực 24/24h tại điểm xung yếu; cũng đã chuẩn bị về lương thực, thuốc men đủ để ứng phó trong thời gian từ 2-5 ngày nếu bị lũ chia cắt.”

Ông Huyền Tấn Trường – Chủ tịch UBND huyện Ia Pa cho biết: “Hiện tại tất cả các lực lượng đã được huy động, chúng tôi đã bố trí khu vực cao, điểm tập kết sẵn sàng di dời người dân đến nơi an toàn khi có lũ lớn. Như khu vực Ia Broái, chúng tôi đã bố trí trường học 3 tầng đi di dời người dân và sau đó là tài sản…”

Tại các điểm kiểm tra, Phó Trưởng Ban Chỉ huy (PCTT&TKCN) Lưu Trung Nghĩa yêu cầu: Các địa phương cần thực hiện khẩn trương, quyết liệt hơn nữa các kịch bản, phương án ứng phó với bão đã đề ra. Đặc biệt, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, sẵn sàng cho việc di dời người dân đến nơi an toàn; đảm lương thực, nước uống, thuốc men… không để bị động, lúng túng khi xảy ra sự cố. Ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn, tính mạng, sức khoẻ của người dân.

Ông Lưu Trung Nghĩa – Tỉnh uỷ viên, GĐ Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai nhấn mạnh: “Theo tinh thần chỉ đạo chung từ Chính phủ đến các xã phường, Gia Lai cũng quyết liệt các giải pháp ứng phó với bão. Hiện tại các địa phương đã cơ bản thực hiện tốt, một số hộ dân chưa di dời thì chúng tôi chỉ đạo cưỡng chế để đảm bảo an toàn. Thứ 2 tỉnh làm việc với các thuỷ điện thông báo công khai việc xả lũ để kịp thời các giải pháp ứng phó, sau đó là các giải pháp khắc phục thiệt hại…”

Theo Phó Trưởng Ban Chỉ huy (PCTT&TKCN) Lưu Trung Nghĩa, dự báo, đêm (27/9) và 2 ngày tới mưa sẽ rất to, cộng với lưu lượng nước lớn từ các thuỷ điện xả lũ nên mực nước tại các sông, suối trên địa bàn sẽ dâng cao. Theo đó, các địa phương không được chủ quan, lơ là; tích cực tuyên truyền cho nhân dân nắm bắt được diễn biến của bão; tránh hoang mang, lo lắng; sẵn sàng các phương án ứng phó phù hợp, giảm đến mức thấp nhất các thiệt hại về người và tài sản của nhân dân../.

Kimn Ngân – Minh Vũ


Lượt xem: 12

Trả lời