Các địa phương đón quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

Cập nhật 20/1/2021, 14:01:50

Các huyện Krông Pa, Chư Pah, Đức cơ vừa tổ chức lễ đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ trở về địa phương.

Năm 2019, huyện Krông Pa có 145 công dân lên đường nhập ngũ được biên chế vào các đơn vị là Trung đoàn Bộ binh 28, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3 và Trung đoàn Bộ binh 991, Bộ CHQS tỉnh Gia Lai. Qua 2 năm trong môi trường quân đội, các quân nhân được giáo dục, đào tạo, rèn luyện, có lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức cách mạng, đồng thời được trang bị những kiến thức cơ bản về chính trị, quân sự, quốc phòng phục vụ cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ Tổ Quốc.

Huyện Đức Cơ vừa đã tổ chức lễ đón 70 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo địa phương ghi nhận những đóng góp của lực lượng quân nhân huyện Đức Cơ trong suốt thời gian tại ngũ. Phát huy truyền thống của quê hương, trong 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị, những chiến sĩ là con em huyện Đức Cơ đã tích cực học tập, rèn luyện tốt. Lãnh đạo địa phương cũng mong muốn khi trở về địa phương, những quân nhân xuất ngũ sẽ tiếp tục cống hiến, góp sức xây dựng quê hương. Tại buổi lễ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Cơ đã tổ chức cho quân nhân xuất ngũ đăng ký vào ngạch dự bị động viên và tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho quân nhân trước khi trở về địa phương.

       Dịp này, huyện Chư Păh cũng đã tổ chức gặp mặt, đón những quân nhân ưu tú của huyện hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ trở về địa phương.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Chư Păh đã chúc mừng các quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về địa phương và mong rằng mỗi một quân nhân tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; ra sức rèn luyện, học tập, hăng hái lao động sản xuất để làm giàu cho bản thân và gia đình, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Dịp này, huyện Chư Pah cũng phối hợp với các đơn vị đào tạo nghề, xuất khẩu lao động phổ biến một số chính sách liên quan đến việc làm và xuất khẩu lao động, giúp các quân nhân định hướng nghề nghiệp khi trở về địa phương.

Nhóm CTV 

 


Lượt xem: 36

Trả lời