Các địa phương chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới

Cập nhật 02/8/2016, 13:08:01

Trước thềm năm học mới, nhiều ngôi trường, lớp học mới đã được đầu tư ở các địa bàn từ vùng thuận lợi đến vùng khó khăn, từng bước giải quyết những khó khăn về cơ sở vật chất trong năm học mới 2016-2017.

Trước thềm năm học mới, nhiều ngôi trường, lớp học mới đã được đầu tư ở các địa bàn từ vùng thuận lợi đến vùng khó khăn, từng bước giải quyết những khó khăn về cơ sở vật chất trong năm học mới 2016-2017.

2.8 cacdiaphuong

Sau nhiều năm được đầu tư nâng cấp và xây dựng mới, cơ sở vật chất ở 4 trường từ bậc mầm non đến THCS trên địa bàn xã Ayun, huyện Mang Yang đã khang trang, kiên cố hơn. Các lớp mầm non ở 10 điểm trường làng đã được đầu tư đảm bảo các điều kiện học tập cho trên 270 trẻ. Đặc biệt trong năm nay, một ngôi trường THCS mới đã được khởi công xây dựng trên diện tích 19.000 m2 là niềm vui đối với hơn 500 học sinh và giáo viên trường THCS Ayun bởi ngôi trường cũ đã bị xuống cấp từ nhiều năm nay.

Cô Phạm Thị Vóc – Hiệu trưởng Trường THCS Ayun, huyện Mang Yang cho biết: “ Lâu nay học sinh nhà trường học trong điều kiện cơ sở vật chất tạm bợ, xuống cấp vì thế trong năm nay trường được quan tâm đầu tư xây dựng một ngôi trường mới với tổng kinh phí 15 tỷ đồng nên giáo viên và học sinh nhà trường rất phấn khởi. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được quan tâm đầu tư sẽ góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng dạy và học”.

Tại thị xã An Khê, từ năm 2015 đến nay cũng đã được đầu tư xây dựng 7 trường học với tổng kinh phí trên 30 tỷ đồng. Cùng với đó, nguồn kinh phí 15 tỷ đồng cũng được dành để sửa chữa và nâng cấp một số trường, lớp học, phòng chức năng và bổ sung bàn ghế, đồ dùng dạy học để phục vụ tốt cho năm học mới. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được quan tâm đầu tư, khó khăn lớn nhất trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng trường chuẩn quốc gia của nhiều trường đã được giải quyết.

Nói về nội dung này ông  Bùi Anh Tuấn- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã An Khê cho biết: “ Với việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất như thế thì theo lộ trình, thị xã phấn đấu trong năm 2016 có 3 xã đạt tiêu chí về cơ sở vật chất và giáo dục trong Bộ Tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới. Năm 2017 có một xã nữa là xã Tú An và năm 2018, xã Song An phấn đấu đạt tiêu chí về cơ sở vật chất. Đến nay, có 14/29 trường THCS, Tiểu học và mầm non trên địa bàn thị xã An Khê đạt chuẩn Quốc gia”.

Năm học mới 2016-2017 sắp bắt đầu. Dù vẫn còn đó những khó khăn trong công tác giáo dục ở các địa bàn vùng sâu vùng xa, song với sự quan tâm đầu tư từ nhiều nguồn vốn qua từng năm đã giúp Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất, kiên cố hóa trường, lớp học để giáo viên, học sinh có thêm điều kiện giảng dạy, học tập tốt hơn./.

Kim Châu – Hà Đức -Thanh Sáng


Lượt xem: 645

Trả lời