Buổi sáng ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 tại TP.Pleiku

Cập nhật 01/7/2015, 10:07:42

Cùng với hơn một triệu  thí sinh trên cả nước; sáng nay (ngày 01/7), gần 18 ngàn thí sinh của 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum đã bước vào buổi thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015  cụm thi quốc gia số 29 tại TP.Pleiku và cụm thi địa phương do Sở GD và ĐT Gia Lai chủ trì tại 3 huyện, thị xã trong tỉnh là Chư Sê, AyunPa và An Khê. Ghi nhận của PV Đài PT-TH Gia Lai tại các điểm thi trên địa bàn TP.Pleiku.  

 

Đường phố PleiKu sáng ngày đầu tiên thi THPT quốc gia 2015 ( ngày 1/7)

Tại TP.Pleiku, thời tiết khá thuận lợi cộng với giao thông trên các tuyến đường đến các điểm thi được lực lượng chức năng điều phối một cách trật tự đã tạo điều kiện cho các thí sinh đến điểm thi an toàn và đúng giờ quy định. Tại các điểm thi trường THCS Nguyễn Du và THPT Phan Bội Châu, an ninh trật tự xung quanh và trong khu vực thi được đảm bảo một cách nghiêm túc. Nhiều thí sinh đến sớm tranh thủ trao đổi với nhau những kiến thức đã ôn tập; tuy nhiên có chút hồi hộp và lo lắng vẫn là tâm trạng chung của nhiều thí sinh lẫn phụ huynh.  Em Đặng Minh Thư – thí sinh tỉnh Kon Tum cho biết: “ Em cũng hồi hộp và có 1 chút lo lắng do áp lực của kỳ thi năm nay khác những năm trước”   

 Ông Nguyễn Văn Hùng – Phụ huynh một thí sinh ở huyện ChưPrông cũng chia sẻ: “ Tôi cũng hơi lo cho cháu nhưng hỏi thì cháu nói cũng bình thường”. 

Các thí sinh chuẩn bị vào phòng thi sáng ngày 1/7

Tuy nhiên có lẽ có sự ôn tập kỹ nên nhiều thí sinh và phụ huynh vẫn cảm thấy thoải mái mặc dù đây là lần đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức. Theo số liệu thống kê của các điểm thi số 12 trường THPT Hoàng Hoa Thám, điểm thi số 11 trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh, điểm thi số 10 trường THCS Tôn Đức Thắng; tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi trong ngày hôm qua khá cao 97 – 98%. Đây là năm đầu tiên kết hợp vừa xét tốt nghiệp và xét điểm dự thi vào các trường ĐH, CĐ nên các thí sinh dù về mặt tâm lý cũng có chút lo lắng nhưng cho rằng đó là điểm thuận lợi.  

 Em Lê Thị Trang, thí sinh huyện ChưPăh nói: “ Cũng như các bạn em có chút hồi hộp trước giờ thi nhưng cũng đã ôn tập kỹ lưỡng để chuẩn bị cho kỳ thi đạt kết quả tốt”.

Năm nay tôi thấy kết hợp cả hai kỳ thi vào một lần thấy cũng có nhiều thuận lợi trong việc ăn ở, đi lại. Nhưng cũng lo lắng, hồi hộp chỉ mong cháu đạt kết quả tốt”.  Ông Nguyễn Đình Dũng ,  một phụ huynh  nói.  

Ghi nhận tại điểm thi Trường Huỳnh Thúc Kháng, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Trường THCS Trưng Vương,TP Pleiku các thí sinh đều có mặt từ rất sớm để sẵn sàng cho buổi thi đầu tiên; và khác với tâm trạng thoải mái của nhiều sĩ tử bước vào phòng thi, phần lớn phụ huynh đợi con ở ngoài điểm thi đều lo lắng.

         Khác với những điểm thi ở trung tâm thành phố, Điểm thi trường Cao đẳng nghề Gia Lai là điểm thi cách khá xa trung tâm với số lượng thí sinh dự thi là 260 – thấp nhất so với các điểm thi khác trên địa bàn thành phố Pleiku. Không khí của buổi thi đầu tiên diễn ra khá yên tĩnh so với các điểm thi khác. Điều này cũng góp phần tác động ít nhiều đến tâm lý của các thí sinh trước khi bước vào phòng thi.

 Em Huỳnh Thị Khánh Hằng, Thành phố Pleiku, Gia Lai nói: “Em đăng ký thi 4 môn: Toán, Văn, Anh  Văn  và Lý. Em thấy cũng hơi căng thẳng nhưng đến đây cũng ổn định rồi. Em thấy không khí ở đây hơi trầm lắng và ít thí sinh…Em cảm thấy thoải mái, không ồn ào”.

Cũng trong buổi sáng của ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại TP.Pleiku, công tác hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh, phụ huynh cũng được đội thanh niên tình nguyện tại các điểm thi tích cực thực hiện. Nhờ đó, các trường hợp thí sinh xảy ra sự cố đã được các tình nguyện viên hỗ trợ  đắc lực, kịp thời giúp các thí sinh đủ điều kiện bước vào kỳ thi. Đặc biệt, sự hỗ trợ  về chỗ nghỉ trưa, ăn miễn phí vẫn được tiếp tục thực hiện và nhận được sự đánh giá tích cực thí sinh và phụ huynh. 

Ông Nguyễn Huy Thiện, phụ huynh , ở huyện Chư Păh, Gia Lai nói: Nhà ông cách đây hơn 30km nên tôi đăng ký nghỉ trưa ở lại cho tiện. Tôi thấy hoạt động hỗ trợ như thế này rất ý nghĩa.

Trong sáng nay, tại một số điểm thi này vẫn còn một số thí sinh rơi hoặc quên CMND. Hội đồng thi các điểm đã tạo điều kiện sau khi kiểm tra đầy đủ các thông tin liên quan cá nhân, tạo điều kiện để thí sinh được tham dự kỳ thi. Theo lịch, buổi sáng ngày thi đầu tiên, các thí sinh dự thi môn Toán với hình thức thi tự luận và thời gian làm bài trong 180’. Đây là 1 trong 3 môn thi bắt buộc và là 1 trong 4 môn mà các thí sinh phải dự thi để có đủ điều kiện xét công nhận tốt nghiệp THPT. Sau môn Toán, buổi chiều cùng ngày, các thí sinh sẽ dự thi môn Ngoại ngữ trong thời gian 90’ bằng hình thức thi trắc nghiệm ./.    

 

Nhóm PV và CTV


Lượt xem: 84

Trả lời