Bộ LĐ,TB&XH hội nghị trực tuyến Triển khai nhiệm vụ lĩnh vực Lao động- Người có công và Xã hội năm 2019

Cập nhật 19/1/2019, 15:01:53

Sáng ngày 18/1, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác Lao động – Người có công và Xã hội năm 2019. Dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương có Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Đào Ngọc Dung cùng đại diện các bộ, ban, ngành liên quan. Tham dự hội nghị tại  điểm cầu Gia Lai có Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà và lãnh đạo ngành LĐ,TB&XH và một số Sở, ban, ngành của tỉnh.

Năm 2018, ngành LĐ,TB&XH đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá mà Bộ đã đề ra. Trong đó, đã tham mưu ban hành quyết sách quan trọng về bảo hiểm xã hội, tiền lương; các chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao đều đạt và vượt kế hoạch. An sinh xã hội đảm bảo, đời sống người có công, các đối tượng chính sách xã hội được cải thiện và từng bước được nâng lên.Năm 2018, công tác giảm nghèo của tỉnh Gia Lai đạt kết quả đáng phấn khởi với tỷ lệ hộ nghèo giảm 3,3%, vượt 0,3% so với kế hoạch đề ra. Đặc biệt, tỉnh đã xóa nghèo cho tất cả các gia đình chính sách, có công thuộc diện nghèo trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã biểu dương những thành tích đạt được, đồng thời chỉ rõ những khó khăn và yêu cầu ngành LĐ-TB&XH tập trung tháo gỡ như làm thế nào để giảm nghèo bền vững; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; giảm tỷ lệ lao động thất nghiệp; giảm tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em… Để giải quyết những vấn đề này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH tập trung, ưu tiên các nguồn lực nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho người lao động. Việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng phải hướng tới những thị trường chất lượng cao. Đặc biệt, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em cần nhận được sự quan tâm nhiều hơn của các cấp ủy, chính quyền và cộng đồng xã hội. Trong quý I năm 2019, các địa phương chưa xây dựng phải hoàn thành ngay việc xây dựng mạng lưới dịch vụ hỗ trợ trẻ em. Trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, toàn ngành cần thực hiện tốt việc thăm hỏi, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết./.

Ngô Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 24

Trả lời