Bộ đội Biên phòng tỉnh: Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2013-2018

Cập nhật 17/11/2018, 17:11:17

Chiều 16/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2013-2018. Tham dự đại hội có đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh; cấp ủy, chính quyền 3 huyện biên giới và các đơn vị trực thuộc lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Giai đoạn 2013-2018, công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng của Bộ đội Biên phòng tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh. Từ năm 2013 đến nay, toàn lực lượng đã tổ chức được gần 7.000 lượt tuần tra, kiểm soát địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật trên biên giới. Riêng lực lượng trinh sát đã phát hiện, bắt giữ trên 1.000 vụ với 2.311 đối tượng liên quan đến hoạt động ma túy, mua bán người, buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép và các loại tội phạm khác. Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân trên biên giới; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; đã làm mới và sửa chữa được 13 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo với số tiền 325 triệu đồng; quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người neo đơn, trẻ mồ côi và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.v.v… Nhiều mô hình, cách làm hay, như: Mô hình trồng lúa nước, trồng tiêu, cao su; mô hình mái ấm cho người nghèo, bò giống cho người nghèo; mô hình bếp ăn tình thương và chương trình nâng bước em đến trường.v.v… đã đóng góp tích cực cùng cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân xây dựng và phát triển địa bàn biên giới. Từ những kết quả của phong trào thi đua, Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Nhì, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và UBND tỉnh Gia Lai tặng nhiều Bằng khen cùng cờ thi đua, danh hiệu thi đua quyết thắng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích mà lực lượng Bộ đội Biên phòng Gia Lai đạt được trong 5 năm qua. Đồng chí yêu cầu lực lượng tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới; tham gia xây dựng và củng cố địa bàn, xây dựng nền biên phòng toàn dân ngày càng vững mạnh.

Hữu Lanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 38

Trả lời