Bộ đội Biên phòng: tăng cường kiểm soát đường mòn, lối mở để phòng dịch

Cập nhật 28/3/2020, 14:03:23

Là những người làm nhiệm vụ ở tuyến đầu của Tổ quốc, trước diễn biến ngày càng khó lường, phức tạp của dịch Covid_19, Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã và đang tăng cường kiểm soát đường mòn, lối mở để phòng dịch.

Chốt Phà 6 thuộc Đồn Biên phòng Ia O trong những ngày qua luôn duy trì tổ trực phòng dịch Covid_19 từ 5 đến 6 cán bộ chiến sĩ. Cùng với việc tuyên truyền cho bà con về tình hình dịch bệnh thì tổ trực này còn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng về việc tạm dừng qua lại hai bên biên giới ở các khu vực đường mòn, lối mở để phòng dịch Covid_19. Đồng thời thông báo cho lực lượng bảo vệ biên giới của Campuchia đối diện cùng phối hợp thực hiện để đảm bảo an toàn chung cho cả hai bên.

Thiếu tá Vũ Văn An – Tổ trưởng Tổ kiểm soát lâm thời Đồn Ia O cho biết: “Nhiệm vụ của tổ kiểm soát lâm thời này là kiểm tra khu vực Phà 6, tuyên truyền vận động nhân dân trên địa bàn xã, đặc biệt là làng Bi không qua lại biên giới, đi làm nương rẫy thì sáng đi chiều về. Đối với lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia thì điện thoại trực tiếp trao đổi hàng ngày, không cho mượn đường qua lại để phòng dịch chung”.

Hiện nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đang duy trì 26 tổ chốt kiểm soát, phòng, chống dịch Covid_19 và 7 điểm với 10 Lều trại giã chiến để tiếp nhận tạm thời người Việt Nam từ nước ngoài về nước qua biên giới. Từ ngày 18/3 các Đồn Biên phòng đã bố trí đầy đủ cán bộ, chiến sĩ và các trang thiết bị vật tư y tế cần thiết để duy trì thực hiện nhiệm vụ. 100% cán bộ, chiến sĩ tại các tổ, chốt kiểm soát thực hiện đúng quy định, trực, gác 24/24h kịp thời phát hiện người từ bên kia biên giới về nước để tiếp nhận tạm thời và phối hợp với các lực lượng tổ chức đưa đi khu tập trung.

Chị Trần Thị Ái Vân – Giám đốc Ngân hàng Hợp tác Chi nhánh Gia Lai bày tỏ: “Được lên đây thăm và chia sẻ cùng các anh đang làm nhiệm vụ tôi thật sự xúc động trước nhiệm vụ của những người lính Biên phòng. Với vai trò là giám đốc và Chủ tịch Công đoàn tôi sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi mọi người ủng hộ, động viên các cán bộ, chiến sĩ để cùng chung tay thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid_19”.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid_19, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng yêu cầu: các đơn vị làm nhiệm vụ trên biên giới tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện chỉ đạo của các cấp về quản lý, bảo vệ biên giới, kiểm soát xuất, nhập cảnh tại cửa khẩu; phòng, chống dịch Covid_19. Thường xuyên trao đổi với chính quyền và lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia về chủ trương tạm dừng cấp thị thực nhạp cảnh vào Việt Nam; thực hiện cách ly tất cả các đối tượng nhập cảnh Việt Nam; quyết định tạm dừng việc qua lại biên giới ở cửa khẩu phụ, lối mở K3 và Phà 8; thông báo cho bạn về việc tạm dừng cấp giấy phép qua lại thăm thân hai bên biên giới để phòng dịch.

Anh Lê Văn Phong – Huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam nói: “Tôi thấy đây là việc làm hết sức cần thiết của Nhà nước để phòng, chống dịch Covid_19 nên mỗi người đều phải nên tuân thủ. Bản thân tôi vừa từ Campuchia về và cũng chấp hành theo đúng hướng dẫn, thực hiện cách ly để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình cũng như cộng đồng”.

Theo dự báo, trên tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia tình hình dịch Covid_19 sẽ có những diễn biến khó lường. Người nước ngoài, người Việt Nam làm ăn và Việt Kiều ở Capuchia sẽ về Việt Nam cả trên biên giới và các cửa khẩu gây khó khăn cho công tác kiểm soát, bảo vệ biên giới, cửa khẩu và phòng, chống Covid_19. Nhằm chủ động phòng, chống dịch, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã và đang phối hợp cùng các lực lượng, các ngành chức năng tổ chức tốt hoạt động phòng, chống dịch ngay trên tuyến đầu của Tổ quốc./.

Hữu Lanh – Mạnh Hà – Ksor Tuối


Lượt xem: 76

Trả lời